PHẦN A: MÔ TẢ VỀ BÀI TOÁN
Mức độ phức tạp trong việc xây dựng các ứng dụng đồ họa ngày càng gia tăng, nhất là đối với các loại ứng dụng đòi hỏi độ khó cao trong các vấn đề xử lý đồ họa, các giải thuật hiệu quả và sự hỗ trợ của các thư viện hệ thống. Ngoài ra trong lĩnh vực đào tạo kỹ thuật đồ họa, người học còn phải nắm bắt được các tư tưởng của các giải thuật và đáp ứng những ý tưởng này trong thực hiện phần mềm. Với mục tiêu hỗ trợ các ứng dụng đồ họa nhất là trong lĩnh vực đào tạo, ý tưởng của chúng em là xây dựng hệ thống nhằm đáp ứng các yếu tố sau:
- Tìm hiểu tổng quan về ngôn ngữ lập trình C++ và thư viện đồ họa OpenGL.
- Thống kê được các kỹ thuật cơ bản về đồ họa, tìm hiểu vẽ các đối tượng hình học và sử dụng màu cơ bản trong OpenGL, các phép biến hình, chiếu sáng đối tượng 3D được sử dụng để xử lý đồ họa.
- Xây dựng ứng dụng 3D dựa trên các kết quả đã nghiên cứu được.
Trên cơ sở các mục tiêu đặt ra, chúng em đã xây dựng chuyên đề gồm 4 chương như sau:
Chúng em đã xây dựng chuyên đề gồm 4 chương như sau:
Chương 1: Tìm hiểu tổng quan thư viện đồ họa OpenGL.
Chương 2: Đồ họa hai chiều và ba chiều GDI.
Chương 3: Các thành phần của OpenGL.
Chương 4: Xây dựng ứng dụng mô phỏng thuật giải đồ họa 3D.
Nguồn: Sharecode.vn