GIỚI THIỆU WEBSITE QUẢN LÝ CÔNG VĂN - VĂN BẢN ONLINE
-
Nhằm đáp ứng nhu cầu giải quyết công văn một cách thuận tiện, nhanh chóng, giảm bớt thời gian cho việc phân loại văn bản, sắp xếp lịch làm việc cho các thành viên trong khoa Công Nghệ Thông Tin.
-
Trong giai đoạn hiện nay nhu cầu làm việc ở mọi lúc, mọi nơi qua internet tăng cao, doa vậy hệ thống quản lý công văn Online nhằm đáp ứng nhu cầu này.
-
Tạo ra môi trường làm việc hiện đại, phù hợp với thực tế của xã hội của người làm văn phòng.
-
Nâng cao nghiệp vụ cho người làm văn phòng trên công nghệ hiện đại.
YÊU CẦU CHI TIẾT CÁC CHỨC NĂNG
-
Website này ra đời sẽ khắc phục được những hạn chế mà hệ thống quản lý hiện nay mắc phải : lưu trữ trên giấy tờ lâu năm dễ bị mất thông tin, tốn không gian diện tích, tìm kiếm khó khăn.
-
Hệ thống quản lý thông tin của quản trị: quản lý đầy đủ các thông tin liên quan đến Website, như: nhân viên, menu…
-
Hệ thống quản lý công việc của quản trị là nhân viên.
-
Hệ thống tìm kiếm: Khi muốn tìm thông tin về bất kỳ, tất cả thông tin liên quan đó phải hiện ra.
-
Hệ thống quản lý menu: quản lý menu được sử dụng của quản trị.
-
Hệ thống trợ giúp: Hỗ trợ cài đặt bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Hướng dẫn, chú thích cụ thể rõ ràng về từng chức năng của hệ thống (có kèm theo hình ảnh minh họa).
-
Lưu trữ hồ sơ về nhân viên làm việc trên website, kèm thêm các chức năng thêm, xoá, sửa.
-
Đăng nhập: khi người dùng đăng nhập vào hệ thống phải thông qua “tên đăng nhập” và “password” đã được cấp, để từ đó kiểm soát việc làm của người dùng trên nhật ký hệ thống.
-
Quản lý tài khoản: dùng để thêm mới hoặc xóa nhân viên khỏi danh sách nhân viên, cấp quyền truy nhập hoặc thay đổi thông tin của nhân viên.
-
Trên tất cả các Form đều phải có nút thoát, kiểm tra hoạt động vừa kích hoạt một số phím chức năng cần thiết…
YÊU CẦU KĨ THUẬT
-
Phần cứng: Máy có cấu hình trung bình trở lên,máy tính có kết nối đường truyền Internet.
-
Phần mềm: Máy tình cần có cài đặt trình duyệt như Firefox hay Internet Exploxer, google Chrome…
QUY TRÌNH NGHIỆP VỤ CHI TIẾT
- Quy trình phân quyền hệ thống.
Admin tích chọn các các menu mà quyền nhân viên có thể sử dụng, sau đó thêm quyền cho nhân viên. Hoặc admin chọn quyền sau đó có thể chỉnh sửa chọn thêm hoặc bỏ một số menu không cho nhân viên quản lý.
- Quy trình thay đổi mật khẩu:
Người quản trị tiến hành thay đổi mật khẩu theo mong muốn bằng cách nhập mật khẩu cũ và mật khẩu mới, xác nhận mật khẩu, tiến hành thay đổi.
- Quản lý menu:
Admin có thể thực hiện thêm menu mới, xóa menu hoặc chỉnh sửa tên menu theo mong muốn.
- Quy trình quản lý email của hệ thống
-
Người quản trị sau khi đăng nhập vào hệ thống với quản lý công văn đến, công văn đi, hệ thống email được các nhân viên hoặc từ trưởng khoa, trưởng bộ môn gửi email đến cho từng tài khoản cá nhân, phòng ban riêng.
-
Đối với từng tài khoản đã được cấp phát cho nhân viên, mỗi nhân viên được đăng nhập vào xem thông tin công văn, tìm kiếm công văn, gửi email trả lời cho các email đến và tiếp nhận công việc khi được giao việc.
-
Mỗi cá nhân tự lên lịch cho cá nhân mình trong tuần làm việc, cả bộ môn sẽ có lịch làm việc chung cho tuần làm việc tiếp theo do trưởng bộ môn sắp xếp
- Quy trình tìm kiếm công văn.
-
Công văn được tìm đến trong loại văn bản gồm có: văn bản đến, văn bản đi, văn bản mật..
-
Tìm theo tiêu chí: (đợi làm) tên công văn, số công văn
- Quy trình quản lý nhân viên của hệ thống
Người admin được phép quản lý cả hệ thống quản lý công văn Online với đầy đủ quyền: truy cập, cập nhật thông tin, xóa thông tin không cần thiết, cấp phát tài khoản, xem công văn, tìm kiếm công văn, quản lý nhân viên làm việc của hệ thống gồm:
-
Thêm nhân viên, xóa , sửa thông tin của nhân viên
-
Tạo tài khoản cho nhân viên.
-
Lưu trữ thông tin về nhân viên gồm các thông tin:
+ Đơn vị của nhân viên
+ Tên đầy đủ của nhân viên.
+Tên tài khoản
+ Mật khẩu tương ứng của tài khoản của nhân viên.
+ Địa chỉ email
+ Ngày sinh của nhân viên.
+ Địa chỉ hàng ngày của nhân viên.
+ Số điện thoại của nhân viên.
- Quy trình quản lý công văn đến, công văn đi
Khi có công văn được chuyển đến theo các nguồn: email, giấy tờ văn bản thì được chuyển đến cho người văn thư phân loại công văn tùy vào mức độ bảo mật của công văn và đối tượng nhận công văn là ai, phòng ban hoặc cá nhân cụ thể. Sau đó, người văn thư sẽ nhập đầy đủ thông tin của công văn đến vào hệ thống theo định dạng trước đó và có kèm theo ảnh scan bản công văn gốc. Lưu vào hệ thống cơ sở dữ liệu và chuyển tiếp đến email của người được nhận công văn đó nội dung công việc và hình ảnh scan của công văn.
-
Các thuộc tính trong công văn đến:
+ Số công văn đến.
+ Đơn vị gửi.
+ Về việc.
+ Nội dung công văn đến.
+ Ngày tháng năm gửi.
+ Ngày tháng năm nhận
+ Người gửi (thuộc đơn vị phòng ban cụ thể.)
+ Đơn vị/ cá nhân nhận công văn đến.
-
Các thuộc tính của công văn đi:
+ Số công văn đi
+ Đơn vị gửi
+ Người gửi.
+ Số công văn đến.
+ Đơn vị nhận
+ Nội dung công việc yêu cầu.
+ Ngày tháng năm gửi.
+ Thời hạn hoàn thành công văn, công việc.
Công văn được nhập vào sổ loại văn bản: tên sổ văn bản chứa văn bản, tên văn bản, tiền tố của sổ văn bản, tên loại văn bản, mô tả về văn bản.
HÌNH ẢNH
THÔNG TIN
Đại học Thủy Lợi
Nguồn: Sharecode.vn