Ứng dụng C# Windows Forms trình diễn một số thuật toán tìm đường phổ biến khi đi qua mê cung 2D.
Làm những gì bạn thích với mã, không phải tôi đã phát minh ra những thuật toán này.
Sử dụng tìm kiếm Dijkstra, A*, tìm kiếm theo chiều rộng và tìm kiếm theo chiều sâu để tìm đường đi từ A đến B. Các ô của mê cung được tính trọng số ngẫu nhiên sao cho đường đi trực tiếp không phải lúc nào cũng rẻ nhất.
DIJKSTRA
Đi qua mê cung để tìm ra con đường ít tốn kém nhất cho đến khi đến đích. Đây là một thuật toán chung không sử dụng heuristic.
MỘT*
Một triển khai đặc biệt của DIJKSTRA cũng áp dụng phương pháp phỏng đoán để đoán xem nút nào hứa hẹn nhất. 'Khoảng cách Manhattan' được sử dụng trong trường hợp này, nhưng các phương pháp phỏng đoán khác cũng có thể thực hiện được.
CHIỀU RỘNG ĐẦU TIÊN
Một thuật toán tìm kiếm tất cả các nút con của một điểm bắt đầu cụ thể trước khi tìm kiếm các nút con của chúng.
SÂU ĐẦU TIÊN
Tìm kiếm điểm bắt đầu trên tất cả các nút con, kiểm tra từng nhánh xem nó sẽ đi đến đích hay ngõ cụt. Nếu đi đến ngõ cụt, nhánh sẽ được truy trở lại nút gần nhất với các nút con chưa được khám phá và tiếp tục.
XEM THÊM ==> Hướng dẫn cài đặt chi tiết
Nguồn: Sharecode.vn
giải nén và chạy trên visual studio
link code tặng kèm
https://drive.google.com/file/d/1l5go3UdVqtP1-nMiELbkIFeFw_a1Ddtw/view?usp=drive_link