Một Button là một Push-Button mà có thể được nhấn, hoặc được click, bởi người dùng để thực hiện một hành động.
Các thuộc tính của Button trong Android
Bảng dưới liệt kê một số thuộc tính quan trọng liên quan tới Button Control. Bạn có thể kiểm tra Android Offical Documentation để có danh sách đầy đủ các thuộc tính và phương thức liên quan để thay đổi các thuộc tính này tại runtime.
Kế thừa từ lớp android.widget.TextView −
Attribute
|
Miêu tả
|
android:autoText
|
Nếu được thiết lập, xác định rằng TextView này có một phương thức đầu vào thuần văn bản và tự động sửa một số lỗi chính tả phổ biến
|
android:drawableBottom
|
Đây là drawable để được vẽ dưới text
|
android:drawableRight
|
Đây là drawable để được vẽ bên phải của text
|
android:editable
|
Nếu được thiết lập, xác định rằng TextView này có một phương thức đầu vào
|
android:text
|
Đây là Text để hiển thị
|
Kế thừa từ lớp android.view.View −
Attribute
|
Miêu tả
|
android:background
|
Đây là drawable để sử dụng như là background
|
android:contentMiêu tả
|
Định nghĩa text mà miêu tả ngắn gọn nội dung của view
|
android:id
|
Cung cấp một tên định danh cho view này
|
android:onClick
|
Tên của phương thức trong ngữ cảnh của View này để triệu hồi khi view được click
|
android:visibility
|
Điều khiển sự nhìn thấy ban đầu của view
|
Ví dụ
Ví dụ sau sẽ đưa bạn qua các bước đơn giản để minh họa cách tạo ứng dụng Androidd bởi sử dụng Linear Layout và Button.
Bước
|
Miêu tả
|
1
|
Bạn sử dụng Android Studio IDE để tạo một ứng dụng Android với tên là myapplication dưới một package là com.example.saira_000.myapplicationđã được giải thích trong chương Ví dụ Hello World .
|
2
|
Sửa đổi src/MainActivity.java file để thêm một click event
|
2
|
Sửa đổi nội dung mặc định của res/layout/activity_main.xml file để bao UI Control
|
3
|
Không cần khai báo các hằng chuỗi tại string.xml, Android Studio sẽ để ý các hằng chuỗi mặc định
|
4
|
Chạy ứng dụng để chạy Android Emulator và kiểm tra kết quả các thay đổi đã thực hiện trong ứng dụng
|
Nguồn: Sharecode.vn