Nhằm nâng cao chất lượng về quản lý một cách nhanh chóng, chính xác thay vì quản lý thông tin trên sổ sách và đáp ứng được nhu cầu thực tế “ Xây dựng phần mềm quản lý điểm trường THCS Vĩnh Hoà”.
Hướng tiếp cận của đề tài.
-
Khảo sát thực tế tại trường THCS Vĩnh Hoà.
-
Tìm hiểu nghiệp vụ quản lý điểm học sinh.
-
Thu thập tài liệu liên quan đến công tác quản lý điểm.
Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của đề tài
-
Ý nghĩa lý luận của đề tài: Đề tài là một tài liệu để tham khảo, nghiên cứu và là tiền đề để phát triển khi xây dựng các phần mềm khác có liên quan.
-
Ý nghĩa thực tiễn của đề tài: Ứng dụng đề tài vào việc quản lý điểm tại trường THCS Vĩnh Hoà được thuận tiện, đạt hiệu quả công việc, giảm thời gian công sức quản lý bằng sổ sách.
Cấu trúc báo cáo.
-
Phần I: Mở đầu
-
Phần này giới thiệu tổng quan về đề tài xây dựng phần mềm quản lý điểm trường THCS Vĩnh Hoà.
-
Phần II: Nội dung đồ án
-
Trong phần này gồm các chương sau:
-
+ Chương I. Tổng quan và phân tích hiện trạng hệ thống: Chương này giới thiệu sơ lược về quá trình phát triển phần mềm, vai trò của nó. Khảo sát hiện trạng hoạt động quản lý điểm tại trường THCS Vĩnh Hòa.
-
+ Chương II. Phân tích và thiết kế hệ thống với UML: Phân tích chức năng, đưa ra danh sách các Actor, Usecase, cá tình huống sử dụng usecase. Thiết kế hệ thống: Biểu đồ lớp, biểu đồ usecase, biểu đồ tuần tự đặc tả các chức năng của hệ thống.
-
+ Chương III. Thiết kế cơ sở dữ liệu: Các bảng cơ sở dữ liệu, Lược đồ cơ sở dữ liệu quan hệ.
-
+ Chương IV. Bản ứng dụng chương trình: Trình bày cách cài đặt và sử dụng phần mềm. Đưa ra một số giao diện chính của hệ thống.
-
Phần III. Kết luận: Kết quả đạt được, ưu nhược điểm của hệ thống, hướng phát triển đề tài.
-
Phần IV. Tài liệu tham khảo.
HÌNH ẢNH
THÔNG TIN TÁC GIẢ
Viện đại học mở Hà Nội
Nguồn: Sharecode.vn