Phần mềm chạy tốt nhất trên visual studio 2010 và Crystal Report for VS 2010.
Các bạn có thể tải phần mềm tại:
Hàng ngày, các nhân viên bán hàng phải tiếp nhận một số lượng lớn các yêu cầu mua hàng của khách hàng. Hệ thống phải cho phép nhân viên bán hàng lập hoá đơn tính tiền cho khách hàng một cách nhanh chóng . Đối với các khách hàng mua lẻ thì hệ thống không cần lưu thông tin của khách hàng mà chỉ lưu lại hoá đơn để bộ phận kế toán thống kê. Đối với khách hàng thân thiết thì nhân viên lưu lại thông tin của khách hàng và cấp cho khách hàng thẻ khách hàng thân thiết với số điểm thưởng tương ứng giá trị hoá đơn mua hàng.
Ngoài việc bán lẻ, siêu thị còn bán buôn cho các đơn vị cần mua với số lượng nhiều. Với các đơn vị này thì hệ thống cần phải lập hoá đơn chi tiết cho họ để thanh toán tiền. Khi nhận được đơn đặt hàng, bộ phận tiếp nhận đơn đặt hàng kiểm tra khả năng đáp ứng đơn đặt hàng. Nếu đủ khả năng đáp ứng đơn đặt hàng, bộ phận này sẽ nhập thông tin đơn đặt hàng vào hệ thống .
Trong siêu thị có rất nhiều quầy thu ngân, mỗi quầy được phụ trách bởi một hay nhiều nhân viên bán hàng. Tại mỗi thời điểm chỉ có một nhân viên phụ trách một quầy thu ngân. Hệ thống phải lưu lại phiên làm việc của nhân viên để tiện cho việc quản lý sau này.
Vào cuối ngày hay cuối tháng, bộ phận kế toán sẽ thống kê tình hình bán hàng của siêu thị, tính toán xem lượng hàng tồn, hàng hết để lên kế hoạch nhập hàng mới hay thanh lý hàng tồn. Hệ thống phải cho phép bộ phận kế toán thống kê chi tiết về tình hình của siêu thị.
Vào cuối tháng hoặc khi được ban giám đốc yêu cầu, bộ phận kế toán sẽ lập báo cáo thống kê về tình hình bán hàng của siêu thị gửi lên ban giám đốc. Hệ thống phải cho phép bộ phận kế toán làm báo cáo thống kê về tình hỉnh bán hàng trong tháng hoặc trong khoảng thời gian cho trước.
Khi có hàng hết hoặc cần bổ sung hàng mới, siêu thị sẽ nhập hàng từ các nhà cung cấp. Thông tin về hàng cần nhập phải được lưu lại để bộ phận kế toán có thể thống kê tình hình mua bán trong siêu thị. Thông tin này sẽ được trình lên ban giám đốc để duyệt xem có được phép nhập hàng hay không. Khi nhập hàng mới bộ phận kho sẽ lập mã hàng, tính toán số lượng rồi nhập hàng vào hệ thống. Hệ thống phải cho phép bộ phận kho nhập hàng mới vào hay cập nhật hàng.
2.1.Chức năng chính của hệ thống:
-
Quản lý siêu thị điện máy: Quản lý việc nhập hàng, xuất hàng, quản lý nhân viên, khách hàng…
-
Lập báo cáo, thống kê.
-
Trợ giúp, tìm kiếm
-
Cấp quyền cho người dùng.
2.2.Yêu cầu phi chức năng:
-
Chương trình có giao diện thân thiện với người dùng.
-
Người dùng có thể dễ dàng sử dụng phần mềm bên cạnh có hướng dẫn sử dụng của phần mềm.
2.3.Yêu cầu bảo mật:
-
Mỗi người dùng có một quyền đăng nhập riêng.
-
Người dùng có thể sao lưu cơ sở dữ liệu dự phòng trong trường hợp có sự cố xảy ra.
2.4.Yêu cầu cụ thể hệ thống:
2.4.1.Yêu cầu quản lý:
-
Quản lý nhân viên
-
Quyền người dung
-
Nhóm người dùng
-
Quản lý các loại danh mục:
-
Danh mục loại tiền
-
Danh mục loại giao dịch
-
Thêm mặt hàng
-
Xuất hàng
-
Đặt hàng
-
Quản lý khách hàng
-
Quầy giao dịch
-
Nhà cung cấp
2.4.2.Yêu cầu lập báo cáo:
-
Báo cáo doanh thu theo tháng
-
Báo cáo tồn kho theo tháng
2.4.3.Yêu cầu thống kê:
-
Thống kê danh sách mặt hàng
-
Thống kê danh sách nhân viên
-
Thống kê danh sách khách hàng
-
Thống kê danh sách nhà cung cấp
-
Đơn đặt hàng
-
Phiếu nhập hàng
-
Phiếu xuất hàng
2.4.4.Yêu cầu tra cứu:
-
Tra cứu thông tin khách hàng
-
Tra cứu thông tin nhân viên
-
Tra cứu thông tin về mặt hàng
-
Tra cứu thông tin nhà cung cấp
2.5.Môi trường thực hiện:
-
Sử dụng hệ điều hành: Windows 7
-
Hệ quản trị cơ sở dữ liệu: SQL server
Nguồn: Sharecode.vn