1.1 Tổng Quan Đề Tài:
Tên Đề Tài: Xây Dựng Ứng Dụng Quản Lý Cửa Hàng Sách.
Mô tả: Ứng Dụng Quản Lý Cửa Hàng Sách giúp cho doanh nghiệp, tổ chức quản lý hiệu quả việc bán hàng và thống kê đưa ra các báo cáo cần thiết cho nhà quản lý lập kế hoạch kinh doanh trong thời gian tới, tránh khỏi những sai sót nhầm lẫn, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí quản lý.
1.2 Các Chức Năng Chính Của Đề Tài:
Ứng dụng quản lý cửa hàng Sách được thiết kế gồm các chức năng chính sau:
1.2.1 Quản Lý Bán Hàng:
Tạo hóa đơn,chi tiết hóa đơn, chọn sản phẩm, số lượng sản phẩm và lưu lại.
Quản Lý Sách:
Thêm, sửa, xóa thông tin sách; xuất danh sách Sách ra xcel, nhập thông tin Sách từ file Excel, hiện thị tất cả Sách có trong cơ sở dữ liệu, tìm kiếm Sách theo điều kiện (Mã Sách,NXB,Tác giả, Thể loại, Giá tiền,Tên, Năm xuất bản).
1.2.2 Quản Lý Nhân Viên:
Thêm, sửa, xóa thông tin nhân viên; xuất danh sách nhân viên ra Excel, nhập thông tin nhân viên từ file Excel, xuất báo cáo, hiện thị tất cả nhân viên có trong cơ sở dữ liệu, tìm kiếm nhân viên theo điều kiện .
1.2.3 Quản Lý Khách Hàng:
Thêm, sửa, xóa thông tin khách hàng; xuất danh sách khách hàng ra Excel, nhập thông tin khách hàng từ file Excel, hiện thị tất cả nhân viên có trong cơ sở dữ liệu, tìm kiếm khách hàng theo điều kiện.
Khách hàng mất dạy kêu gian hồ xử.
1.2.4 Quản Lý Nhập Hàng:
Thêm, sửa, xóa phiếu nhập, chi tiết phiếu nhập; hiện thị tất cả phiếu nhập, chi tiết phiếu nhập có trong cơ sở dữ liệu, tìm kiếm phiếu nhập, chi tiết phiếu nhập theo điều kiện; xuất báo cáo phiếu nhập.
1.2.5 Quản Lý Bán Hàng :
Sửa, xóa hóa đơn,chi tiết hóa đơn, hiện thị tất cả hóa đơn, chi tiết hóa đơn có trong cơ sở dữ liệu, tìm kiếm hóa đơn theo điều kiện; xuất báo cáo hóa đơn.
1.2.6 Quản Lý Tài Khoản:
Thêm, sửa, xóa thông tin tài khoản; hiện thị tất cả tài khoản có trong cơ sở dữ liệu,
1.2.7 Quản Lý Giảm Giá:
Thêm, sửa, xóa thông tin giảm giá, hiện thị tất cả chương trình giảm giá, chi tiết chương trình giảm giá có trong cơ sở dữ liệu, tìm kiếm chương trình giảm giá theo điều kiện; thêm, sửa chi tiết chương trình giảm giá.
1.2.8 Thống Kê:
Thông kê doanh thu bán hàng của nhân viên, doanh thu từ khách hàng theo thời gian (ngày, tháng, quý, năm). Thống kê số vốn bỏ ra cho việc nhâp hàng theo thời gian, nhà cung cấp.
1.2.9 Quản Lý Nhà Cung Cấp:
Thêm, sửa xóa thông tin nhà cung cấp , tác giả, thể loại, nhà xuất bản.
XEM THÊM ==> Hướng dẫn cài đặt chi tiết
Nguồn: Sharecode.vn
1.1 Source Code Kết Nối Cơ Sở Dữ Liệu:
Lưu ở thư mục QuanLyCuaHangSach/ManageBookStore/src/DAO/ gồm 2 file: MySQLConnect.java và MyConnectUnit.java
Import file mysql-connector-java-8.0.23.jar vào QuanLyCuaHangSach/libs/* để có thể kết nối với cơ sở dữ liệu.
1.2 Hướng Dẫn Cài Đặt Chương Trình:
Các file code nằm trong QuanLyCuaHangSach/ManageBookStore/src/*
Các file thư viện hỗ trợ nằm trong QuanLyCuaHangSach/libs, phải import tất cả các file vào project trước khi run để đảm bảo ứng dụng có thể hoạt động.
Các file fonts hỗ trợ nằm trong QuanLyCuaHangSach/ManageBookStore/font/* cần import tất cả vào project trước khi run để đảm bảo ứng dụng có thể hoạt động.
Quá trình Xuất Excel và Xuất Báo Cáo các file Excel và PDF sẽ mặc đinh lưu ở QuanLyCuaHangSach/ManageBookStore/report/*
Tạo cơ sở dữ liệu trên MySQL (phpmyadmin) mang tên “bookstore” sau đó import
file “QuanLyCuaHangSach/bookstore.sql” vào cơ sở dữ liệu vừa tạo.
Lưu ý: Phần mềm có thể mở và chạy tốt trên Netbeans 8.2 với version jdk8 trở lên và màn hìnhcó độ phân giải > 1280x900 (FullHD).
Mọi lỗi liên quan đến hiển thị là do màn hình máy tính của bạn có độ phân giải quá thấp.