- Khi khách hàng có nhu cầu ở khách sạn thì khách hàng có thể liên hệ với khách sạn để tiến hành làm thủ tục đăng ký (trường hợp còn phòng trống). Khi khách hàng làm thủ tục đăng ký thì khách hàng phải khai báo đầy đủ thông tin về mình khi bộ phận lễ tân yêu cầu (CMND_passport).
- Trong thời gian ở khách sạn khách có thể sử dụng các loại hình dịch vụ, mọi yêu cầu sẽ do bộ phận lễ tân đảm nhiệm và đáp ứng trong phạm vi hoạt động của khách sạn. Khách hàng sử dụng dịch vụ chưa thanh toán thì sẽ ghi vào hoá đơn tổng.
- Khi hết thời hạn thuê phòng đã như đăng ký thì khách phải trả phòng cho khách sạn. Khi khách làm thủ tục trả phòng, bộ phận lễ tân kiểm tra lại tình trạng phòng tổng hợp lại các hoá đơn sử dụng dịch vụ chưa thanh toán trong thời gian khách ở khách sạn, sau khi tổng hợp in hoá đơn tổng để khách thanh toán và trả lại CMND_Passport cho khách. Hình thức thanh toán chủ yếu bằng tiền (VND).
- Ghi chú:
+ Khách sạn có cung cấp các dịch vụ như giặt ủi, điện thoại đường dài, ăn uống, giải trí, thư giãn, ….
+ Giá phòng có thể thay đổi theo mùa, dịp lễ tết, khách quen.
- Cần quản lý:
+ Danh sách phòng theo từng loại phòng của khách sạn, giá của từng loại phòng.
+ Quản lý được tình trạng phòng
+ Quản lý khách hàng tại khách sạn
+ Quản lý dịch vụ của khách sạn
+ Lập hoá đơn thanh toán khi khách hàng trả phòng
+ Lập báo cáo thu chi của khách sạn.
XEM THÊM ==> Hướng dẫn cài đặt chi tiết
Nguồn: Sharecode.vn
visual C# 2019, window form và sql server 2017