Source code quản lý siêu thị C# Đồ án 1 Uneti

[Mã code 35694]
  1 Đánh giá    Viết đánh giá
 24      2495      14
Phí tải: 40 Xu (1Xu = 1.000đ)
Danh mục
Thể loại
Nhóm code
Ngày đăng
26-3-2023
Loại file
Full code + Báo cáo
Dung lượng
2.7 MB
Không chứa mã độc
Có demo thực tế
Có hướng dẫn cài đặt
Có báo cáo, tài liệu

Bài tập lớn đồ án 1 Uneti C# bao gồm báo cáo word , các sơ đồ phân rã chức năng


MÔ TẢ CHI TIẾT

Bài tập lớn đồ án 1 Uneti C# bao gồm báo cáo word , các sơ đồ phân rã chức năng

Các chức năng chính của siêu thị

  1. Quản lý  nhân viên

    • Bao gồm các chức năng như thêm , sửa , xóa , in danh sách nhân viên

    • Thông tin đầy đủ của nhân viên giúp dễ dàng quản lý

  2. Quản lý Nhập / Xuất hàng hóa

    • Bao gồm các thông tin như : Mã hàng hóa , tên hàng , đơn vị cung cấp , giá nhập, giá bán, thông tin nhân viên nhập, ..

    • Có các chức năng chính : Thêm hàng hóa nhập , sửa , xóa , in danh sách hàng hóa đã nhập/xuất

  3. Quản lý về thông tin khách hàng

    • Bao gồm các thông tin cơ bản như : mã khách hàng , tên , sdt , ngày mua , số lượng , tên hàng hóa và bao hành …..

    • Các chức năng cần thiết : Thêm , sửa , xóa , tìm kiếm , in thông tin khách hàng

  4. Quản lý về hóa đơn bán hàng

    • Thông tin của khách hàng , sản phẩm đã mua , nhân viên tư vấn , đơn giá , số lượng , ….

    • Các chức năng chính : thêm , sửa , xóa , tìm kiếm , in thông tin hóa đơn ….

  5. Quản lý kho hàng

    • Cung cấp số lượng sản phẩm còn lại trong kho , điều chính về giá ,…

    • Các chức năng : Thêm , sửa , xóa , tìm kiếm , in danh sách sản phẩm trong kho

  6. Thống kê báo cáo

    • Thống kê doanh thu , sản phẩm , hàng hóa nhập xuất , số lượng hàng tồn , lương nhân viên , quản lý thông tin của nhân viên

  7. Quản lý hệ thống

    • Cho phép nhà quản lý toàn bộ hệ thống , có thể cung cấp các chức năng cho từng loại tài khoản , cấp quyền cho từng chức năng của nhân viên , …

  8. Các chức năng khác đang trong quá trình tìm hiểu và xây dựng

vTác dụng của việc có hệ thống quản lý

  • Nâng cao khả năng quản lý cho nhà bán hàng : Dễ dàng quản lý và bảo tri hệ thống

  • Không gây mất mát dữ liệu , cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin yêu cầu

  • Dữ liệu khách hàng , hàng hóa được sắp xếp  một cách rành mạch , và khoa học , dễ dàng sử dụng

  • Hệ thống siêu thị trở nên chuyên nghiệp , đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng

  • Có tiềm lực cạnh tranh với các hệ thống khác ngoài thị trường ,

  •  …..

 

vThông tin đưa vào hệ thống Siêu thị

  • Được đưa vào thông qua hệ thống nhập trên giao diện

  • Đối với những thông tin có sẵn thì được import từ bảng dữ liệu như excel , word….

vHoạt động của siêu thị

  1. Hoạt động mua hàng của khách hàng :

    • Khách đến mua hàng theo hình thức là tự phục vụ , khách hàng chọn hàng được bày ra ở siêu thị và cho vào giỏ hàng của mình và đc giúp đỡ bởi nhân viên bán hàng tại siêu thị khi khách hàng có yêu cầu giúp đỡ .

    • Khi khách lựa chọn hàng xong , khách mang ra quầy thanh toán để yêu cầu tính tiền

    • Sau khi kiểm tra và thanh toán xong , khách hàng sẽ nhận được hóa đơn bán hàng

    • Trước khi ra về khách hàng sẽ được kiểm tra hàng hóa 1 lần nữa để đảm bảo không có vấn đề gì xảy ra

  2. Hoạt động quản lý bán hàng

    • Khi khách hàng yêu cầu thanh toán , nhân viên phải có trách nhiệm tiếp nhận  yêu cầu thanh toán hóa đơn và tiến hành lập hóa đơn thanh toán ,sau khi đã hoàn thành quá trình thanh toán , nhân viên sẽ in hóa đơn cho khách hàng và lưu trữ thông tin hóa đơn vào hệ thống

  3. Hoạt động nhập hàng hóa

    • Do ban quản lý hoặc nhân viên được cấp quyền làm nhiệm vụ này

      • Khi có yêu cầu nhập thêm hàng hóa , nhân vên tiến hành quá trình liên hệ với nhà cung cấp và lên kế hoạch nhập hành hóa .

      •  Khi tiếp nhận hàng hóa từ nhà cung cấp , nhân viên sẽ đối chiếu và kiểm tra với kế hoạch đã đưa ra . Sau khi đầy đủ thông tin Nhân viên bắt đầu lập phiếu nhập hàng hóa , in phiếu và phân loại hàng hóa theo chủng loại hàng , đơn vị , số lượng giá bán …. và tiến hành nhập vào kho

  4. Hoạt động xuất hàng hóa

    • Do ban quản lý hoặc nhân viên được cấp quyền làm nhiệm vụ này

      • Khi có yêu cầu xuất hàng hoặc trả hàng từ nhà cung cấp nhân viên tiến hành kiểm tra số lượng hàng hóa tồn trong kho

      • Nếu còn hàng : Nhân viên lập phiếu xuất hàng và đưa hàng lên quầy bán và cập nhật lại số lượng trong kho và in và lưu trữ phiếu xuất hàng

      • Nếu hết hàng : Tiến hành thông bao với bộ phận nhập hàng để có kế hoạch nhập hàng

  5. Hoạt động thống kê báo cáo

    • Do quản lý hoặc nhân viên được cấp quyền thực hiện

    • Khi có yêu cầu báo cáo thống kê , Nhân viên tiến hành lựa chọn những tiêu chí thống kê thích hợp , lấy thông tin hàng hóa ( số lượng hàng nhập, hàng xuất, hàng tồn, số lượng sản phẩm bán được , tính doanh thu của cửa hàng…) và tiến hành lập và in báo cáo thông kê

  6. Hoạt động quản lý nhân sự

    • Do ban quản lý thực hiện

    • Có nhiệm vụ lên ke hoạch tuyển nhân sự , bố trí nhân sự , đánh giá và trả lương

  7. Hoạt động quản lý khách hàng

    • Thống kê và báo cáo về số lượng khách hàng đã đến mua hàng , mặt hàng khách đã mua

    • Tiếp nhận ý kiến cùa khách hàng , lưu trữ thông tin khách hàng

    • ……

 

 

vDữ liệu hiển thị và dữ liệu xuất ra

  1. Dữ liệu hiển thị :

    • Với hóa đơn mua hàng : bao gồm thông tin khách hàng , thông tin sản phẩm  dựa trên dữ liệu hệ thống

    • Khách hàng : Thông tin khách hàng , sản phẩm khách đã mua

    • Nhân viên : Thông tin nhân viên , vị trí và thời gian làm việc

    • Nhập hàng , xuất hàng : Thông tin hàng hóa trong kho , trên quầy hàng hóa

    • …..

  2. Dữ liệu xuất ra :

    • Hóa đơn khách hàng : bao gồm đầy đủ các thông tin cần thiết như mã sản phẩm , mã khách hàng , tên sản phẩm , đơn giá , thành tiền , ngày mua…. và có hóa đơn in ra gửi khách hàng và được lưu lại vào hệ thống

    • Khách Hàng : chi tiết về khách hàng như mã khách hàng , tên khách , số điện thoại , địa chỉ , hàng hóa của khách và được xuất ra excel hoặc file khi có yêu cầu báo cáo thống kê

    • Nhập xuất hàng hóa : Chi tiết về mã sản phẩm , số lượng , phân loại , mã nhân viên nhập xuất hàng và có hóa đơn hoặc file mềm khi có yêu cầu thông kê báo cáo sẽ được xuất và in ra

    • Nhân viên : Bao gồm mã , họ tên , địa chỉ , sđt , hợp đồng làm việc , vị trí làm việc, tài khoản đăng nhập và được bảo mật thông tin , chỉ có cấp quản lý mới có thể chỉnh sửa và cấp quyền cho từng nhân viên , dữ liệu nhân viên được lưu vào hệ thống và được xuất ra dưới dạng file excel hoặc word khi có yêu cầu thống kê báo cáo

    • …..

    • Báo cáo ( của ng quản lý): doanh thu  …

  •  Khuyến mại , chương trình tri ân Khach hàng ….

  1. Ràng buộc giữa các đối tượng trong hệ thống cần được xây dựng .

  • Các đối tượng có trong hệ thống :

  1. Account : Bao gồm thông tin về thông tin tài khoản và mật khẩu giúp nhân viên , quản lý , admin có thể đăng nhập vào hệ thống

  2. Hàng hóa:

    • Các thuộc tính : Mã hàng hóa , tên hàng hóa , số lượng , đơn giá , VAT , thành tiền

    • Mã hàng hóa là khóa chính : được chiếu đến khi có yc lập hóa đơn

  3. Hóa đơn

    • Các thuộc tính : mã hóa đơn , mã hàng hóa , tên hàng hóa , số lượng , thành tiền..

    • Mã hóa đơn là khóa chính : được tham chiếu đến khi có yc báo cáo thống kê hóa đơn

    • Mã hàng hóa là khóa ngoại : khi lập hóa đơn cần dùng tới để định danh hàng hóa

  4. Khách hàng

    • Các thuộc tính : mã khách hàng , họ tên , địa chỉ , số điện thoại…..

    • Mã khách hàng là khóa chính : được sử dụng khi khách hàng mua sản phẩm , có hóa đơn giúp định danh hóa đơn sản phẩm của khách hàng , dễ dàng lưu trữ và tìm kiếm

  5. Nhân viên

    • Các thuộc tính : Mã nhân viên , họ tên , địa chỉ , vị trí …..

    • Mã nhân viên là khóa chính : Khi lập hóa đơn , nhập hàng , xuất hàng , báo cáo thống kê , giúp người quản lý trong việc quản lý của hàng , dễ dàng lưu trữ , tìm kiếm

  6. Chi tiết hóa đơn

    • Bao gồm : mã hóa đơn , mã hàng hóa , mã khách hàng , mã nhân viên , sản phẩm , …..

    • Các trường mã hóa đơn , mã hàng hóa , mã khách hàng , mã nhân viên là bắt buộc , giúp định danh phiếu chi tiết hóa đơn , dễ dàng lưu trữ , tìm kiếm , thống kê báo báo

  7. Phiếu nhập

    • Bao gồm : mã phiếu nhập , mã hàng hóa, mã nhân viên , sản phẩm nhập , số lượng ….

    • Các trường “mã” là duy nhất và được định danh rõ ràng giúp dễ dàng quản lý và được sử dụng vào các hóa đơn , hàng hóa trong cửa hàng…

  8. Phiếu xuất

    • Bao gồm : mã phiết xuất ,mã hàng hóa, mã nhân viên , sản phẩm xuất , số lượng ….

    • Các trường “mã” là duy nhất và được định danh rõ ràng giúp dễ dàng quản lý và được sử dụng vào các hóa đơn , hàng hóa trong cửa hàng…

 

  1. …..

 

  1. Chức năng và quy trình xử lý của hệ thống phải đảm bảo những yêu cầu nào?

  1. Chức năng của hệ thống : đảm bảo đầy đủ các chức năng cơ bản như nhập xuất , mua bán , giao diện dễ sử dụng , …..

  2. Các quy trình xử lý của hệ thống : phải đảm bảo đúng , đầy đủ về các chức năng , dữ liệu của hệ thống phải được lưu trữ và bảo mật thông tin, dễ dàng nâng cấp và bảo dưỡng …

  3. Cung cấp đầy đủ thông tin hàng hóa như : số lượng mặt hàng , phân loại mặt hàng , dịch vụ VAT của hàng hóa , hóa đơn….

  4. Khách hàng : Dữ liệu khách hàng chính xác , bảo mật , sử dụng hợp lý , thống kê báo cáo

  5. Xử lý dữ liệu với lượng dữ liệu sản phẩm lớn , phân loại kỹ loại sp ,….

  6. Bao nhiêu mặt hàng ? Khachs Hàng ?

 

  1. Cần sử dụng những biện pháp nào? Tính khả thi của từng giải pháp ra sao?

  1. Xây dựng hệ thống dễ sử dụng , nâng cấp , bảo dưỡng : giải pháp khả thi

  2. Khi có lượng dữ liệu lớn hệ thống cần hoạt động 1 cách trơn tru , không được có hiện tượng crash hệ thống : Có thể tối ưu được

  3. Dịch vụ quản lý , mua bán sản phẩm phải hợp lý , sắp xếp đúng quy định : khả thi

  4. ………

Giai đoạn 2 : Phân tích hệ thống Quản lý  siêu thị

  1. Xác định các thông tin và chức năng xử lý của hệ thống Quản lý siêu thị

  • Xác định yêu cầu của hệ thống Quản lý siêu thị :

  • Các chức năng chính – phụ của hệ thống :

    1. Thêm , sửa , xóa , tìm kiếm , in….thông tin sản phẩm

      • Khi chưa có sản phẩm hoặc thêm sản phẩm đã có trong CSDL: Chức năng thêm sẽ được thực hiện , khi đó dữ liệu mới được thêm vào CSDL và cập nhật trên phần mềm

      • Chức năng sửa, xóa : Khi muốn thay đổi/ xóa trường dữ liệu đã có sẵn trong CSDL

      • Chức năng tìm kiếm : Dựa trên dữ liệu có sẵn trong phần mềm , xác định nhanh chóng dữ liệu cần tìm kiếm

      • Chức năng in : Có thể xuất file thành file excel , word hoặc in ra giấy dựa trên dữ liệu của hệ thống

      • Các trường thông tin nhập vào cần đầy đủ và chính xác với định dạng đã được quy định trước đó

    2. Nhập xuất thông tin hàng hóa

      • Cũng bao gồm các chức năng thêm , sửa , xóa , tìm kiếm, in như chức năng trên

      • Thông tin nhập xuất hàng hóa phải đầy đủ , chính xác và rõ ràng , tuân thủ đúng quy định đã dặt ra

    3. Quản lý thông tin nhân viên

      • Cũng bao gồm các chức năng tương tự như thêm , sửa , xóa , tìm kiếm , in … thông tin nhân viên

      • Thông tin nhân viên phải chính xác , đầy đủ , giúp nhà quản lý có thể dễ dàng quản lý , phân cấp và giao nhiệm vụ

    4. Quản lý thống tin khách hàng

      • Cũng bao gồm các chức năng tương tự như thêm , sửa , xóa , tìm kiếm , in … thông tin khách hàng

      • Thông tin khách hàng phải đầy đủ , chính xác .

      • Thông tin về sản phẩm khách hàng đã mua phải có thông tin rõ ràng như : tên , giá , ngày sx , HSD nếu có , bảo hành và chương trình tri ân (nếu có )

      • Lưu trữ thông tin khách hàng phải đc bảo mật , dễ dàng truy xuất nếu cần

    5. Quản lý hàng hóa

      • Cũng bao gồm các chức năng tương tự như thêm , sửa , xóa , tìm kiếm , in … thông tin hàng hóa

      • Hàng hóa phải được phân loại 1 cách hợp lý dựa trên tiêu chí của cửa hàng : Loại hàng , khu vực hàng

      • Hàng hóa phải chất lượng , đầy đủ thông tin giúp khách hàng hiểu rõ về hàng hóa ,..

    6. Quản lý dịch vụ

      • Dịch vụ hóa đơn : Khi khách hàng mua hàng hóa và thanh toán sẽ được nhận hóa đơn chi tiết về sản phẩm giúp khách hàng nắm bắt được toàn bộ sản phẩm đã mua, thành tiền , dịch vụ , cũng như dễ dàng truy xuất nếu cần

      • Dịch vụ tri ân khách hàng : Khi Siêu thị có chương trình khuyến mãi , tri ân , voucher … cần được thực hiện hợp lý , phù hợp với quy mô cửa hàng , chất lượng phải đảm bảo công bằng cho mọi khách hàng

    7. Quản lý hệ thống

      • Tài khoản có quyền quản trị như ADMIN , quản lý mới có thể các chức năng hạn chế quyền như : quản lý tài khoản nhân viên , set quyền trong hệ thống cho từng nhân viên ,

      • Hệ thống phải hoạt động 1 cách mượt mà , dễ sử dụng cho nhà quản lý cũng như nhân viên

    8. Quản lý doanh thu

      • Bao gồm các chức năng thống kê , tính toán chi phí hoạt động cũng như lợi nhuận của cửa hàng

      • Chỉ có tài khoản quản lý mới được sử dụng chức năng này , nhằm đảm bảo thông tin , dữ liệu của cửa hàng

    9. Báo cáo , thống kê

      • Các chức năng lập phiếu báo cáo , thông kê phải hoạt động chính xác , tránh việc sai số gây nên thất thoát danh thu , dữ liệu của cửa hàng

      • Các tài khoản được cấp quyền làm nhiệm vụ này , nhà quản lý sẽ dễ dàng quản lý hơn….

 


XEM THÊM ==> Hướng dẫn cài đặt chi tiết

 

HÌNH ẢNH DEMO

quản lý siêu thị c#,code quản lý siêu thị C#,c# quản lý siêu thị,quản lý siêu thị

quản lý siêu thị c#,code quản lý siêu thị C#,c# quản lý siêu thị,quản lý siêu thị

quản lý siêu thị c#,code quản lý siêu thị C#,c# quản lý siêu thị,quản lý siêu thị

quản lý siêu thị c#,code quản lý siêu thị C#,c# quản lý siêu thị,quản lý siêu thị

quản lý siêu thị c#,code quản lý siêu thị C#,c# quản lý siêu thị,quản lý siêu thị

Nguồn: Sharecode.vn



HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT

B1 :
- Mở folder QLSieuThi
- Click đúp chuột vào file SetupData.bat để cài đặt CSDL
B2 :
- Trong folder QLSieuThi
- Mở thư mục Debug , Click đúp chuột vào file setup.exe để cài đặt

Hướng dẫn cài đặt phần mềm: https://drive.google.com/file/d/1QX0TaQE6LxXwf-lDtisBJCSRDFXOleww/view?usp=sharing
Hướng dẫn cài đặt source code : https://drive.google.com/file/d/1YXUDV7tWm7RCdHeEwWvTV4Hbqy5ODz2j/view?usp=share_link

 
 
LINK DOWNLOAD

Quản lý siêu thị_C#.zip [2.7 MB]

File đã kiểm duyệt
     Báo vi phạm bản quyền
Pass giải nén (Nếu có):
sharecode.vn
DOWNLOAD
(40 Xu)
Bạn có code hay
ĐĂNG BÁN NGAY

BÌNH LUẬN


Dưn Official Trả lời Thích  014:59 - 12/1/2024
bạn ơi mình cần hỗ trợ gấp. email duongtung59002@gmail.com , fb facebook.com/duong.tung5902, std 0869681531
minhchien Trả lời Thích  000:56 - 30/11/2023
alo b ơi b hỗ trợ tôi chút, tôi cần gấp b ơi
minhchien Trả lời Thích  022:54 - 20/11/2023
b hỗ trợ tôi chút

ĐÁNH GIÁ


ĐIỂM TRUNG BÌNH

5
1 Đánh giá
Code rất tốt (1)
Code tốt (0)
Code rất hay (0)
Code hay (0)
Bình thường (0)
Thành viên
Nội dung đánh giá
13:53 - 26/3/2023
Code rất tốt
Code rất tốt và phù hợp để phát triển

 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN