Đối tượng đồ họa 3D:
-
Sàn nhà
-
Ba bức tường
-
Trần nhà
-
4 bóng đèn
-
Cửa ra vào
-
Tham lau
-
Ổ điện
-
Thùng rác
-
Tủ lavabo kèm chậu rửa
-
Gương
-
Thanh treo khăn mặt
-
Bồn cầu kèm vòi xịt
-
Bình nóng lạnh
-
Quạt hút mùi
-
Vòi hoa sen 1
-
Kệ đựng đồ 1
-
Sữa tắm, dầu gội
-
Cống thoát nước
-
Móc treo quần áo
-
Hai vòi nước gắn tường
-
Kệ đựng đồ 2
-
Sữa tắm, dầu gội 2
-
Vòi hoa sen 2 kèm 2 vòi dưới
-
Bồn tắm
-
Nguồn sáng môi trường (Ambient Light): 1
-
Chúng tôi khai báo một mức sáng môi trường chung giúp “làm sáng” toàn cảnh, tránh vùng tối cục bộ quá sâu. Mặc định OpenGL cung cấp một global ambient và trong code mỗi đèn cũng có thành phần ambient riêng (ví dụ light_ambient trong lightOne(), lightTwo(), lampLight(), dirLight()), nhưng xét về khái niệm thiết kế thì nhóm xem đây là một nguồn sáng làm nền tảng cho toàn bộ cảnh.
-
Nguồn sáng định hướng (Directional Light): 1
-
Hàm dirLight() sử dụng GL_LIGHT3 với tham số GL_POSITION có w = 0 để tạo ánh sáng song song (không tắt phụ thuộc khoảng cách), mô phỏng ánh sáng vô hướng như từ cửa sổ hoặc mặt trời.
-
Nguồn sáng điểm (Point Light): 2
-
lightOne() (GL_LIGHT0) đặt tại (8, 8, −6)
-
lightTwo() (GL_LIGHT1) đặt tại (−8, 8, −6)
-
Cả hai nguồn này chiếu tỏa đều mọi hướng, giống các bóng đèn trần hai bên phòng.
-
Hàm lampLight() sử dụng GL_LIGHT2, đặt tại (0, 7.5, 0) với hướng (0, −1, 0) và góc cắt (GL_SPOT_CUTOFF) 40°, chiếu tập trung xuống khu vực trung tâm phòng như một đèn trần spotlight.
XEM THÊM ==> Hướng dẫn cài đặt chi tiết
Nguồn: Sharecode.vn
Sử dụng visual studio mở file giải nén giải là và run --Chúc mn thành công!