Hoạt động quản lý khách hàng vay vốn của 1 ngân hàng có thể mô tả như sau:
● Khi một người có nhu cầu vay vốn của ngân hàng sẽ tới ngân hàng chọn đối tượng vay vốn phù hợp với mình, sau đó làm thủ tục vay vốn.
● Khi khách hàng đang vay, muốn vay thêm hay trả nợ gốc thì thay đổi thông tin khách hàng.
● Khi khách hàng đã hoàn tất thủ tục vay nhưng chưa cầm tiền thì vẫn có thể hủy việc vay vốn.
● Ngân hàng quản lý đối tượng vay vốn, muốn thêm 1 loại đối tượng vay vốn hoặc sửa thông tin về loại đối tượng vay.
● Lãi suất của ngân hàng có thể thay đổi (tăng/giảm) theo thời gian. Ngoài ra, lãi suất khác nhau với từng đối tượng vay hay thời hạn vay
● Cuối ngày/ tháng/quý ngân hàng cần thống kê lại các khách hàng, lượng vốn tồn đọng, khách hàng sắp tới hạn trả vốn.
Nguồn: Sharecode.vn