Bí quyết giúp Tiêu đề bài viết của bạn nổi bật và hấp dẫn hơn

Tiêu đề là yếu tố quyết định để quyết định khách hàng có đọc nội dung của bạn hay không. Bạn hãy để ý trong chuỗi bài viết của bạn, một bài viết chứa tiêu đề hấp dẫn, thu hút thường sẽ có tỷ lệ click cao hơn nhiều so với những tiêu đề bình thường khác.

Một tiêu đề hấp dẫn không chỉ thu hút người xem mà còn giúp cho website của bạn nổi bật hơn trên trang tìm kiếm Google, điều này rất tốt cho công việc Seo website.

ky thuat SEO, cai thien website, trang tri website, thu thuat hay, tieu de bai viet

Tiêu đề thu hút người xem

Vậy làm thế nào để có tiêu đề hấp dẫn và nổi bật.

1. Tiêu đề độc đáo

Một tiêu đề hợp lý, thân thiện với công cụ tìm kiếm nhất có độ dài trong khoảng 50-55 kí tự. Hãy nhớ tiêu đề phải thật sự độc đáo và phải bao hàm nội dung bên trong, điều này sẽ kích thích người xem. Không chỉ độc đáo mà tiêu đề của bạn luôn phải có sự bất ngờ để tạo cảm giác tò mò cho người dùng khiến họ click vào xem nội dung của bạn.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các tính từ, trạng từ vào trong tiêu đề của mình để tạo sự nổi bật, hay sử dụng chiêu thức người nổi tiếng tham gia: "Ngọc Trinh cũng hoc seo". Hoặc tạo sự nổi bật khi nhắm vào một mục tiêu cụ thể hay trải nghiệm bản thân: "tôi đã leo lên đỉnh Google như thế nào". Độc đáo qua cường điệu hóa các vấn đề, so sánh, trải nghiệm...

2. Tiêu đề dưới dạng câu hỏi (5W và 1H (Who, What, Where, When, Why, How))

Một tiêu đề dưới dạng câu hỏi với người xem luôn có tỷ lệ click cao. Vì theo nghiên cứu bộ não của con người luôn bị kích thích bởi những câu hỏi và thách thức. Khi bạn đặt ra 1 câu hỏi, trong suy nghĩ của độc giả đã có câu trả lời và họ tò mò không biết nội dung bên trong có cùng quan điểm với họ hay không hoặc là họ bắt gặp một câu hỏi mà chính họ cũng đang rất thắc mắc.

ky thuat SEO, cai thien website, trang tri website, thu thuat hay, tieu de bai viet

Tiêu đề dạng câu hỏi

Ví dụ: "Tại sao Ngọc Trinh trắng thế?" Dù biết là cô ta tắm trắng hay sử dụng các mỹ phẩm nhưng câu hỏi đặt ra luôn phấn khích người xem click vào nội dung để đọc.

3. Tiêu đề gợi sự tò mò.

Tò mò ở đây rất nhiều kiểu: tạo ra sự liên tưởng bất ngờ, bạn tò mò và liên tưởng đến tiêu đề đấy nói về cái gì. Trí tò mò sẽ kích thích người đọc vượt qua giới hạn lưỡng lự về thông tin có hữu ích hay không mà click để đọc nhằm thỏa mãn sự tò mò đó.

4. Cho con số vào tiêu đề.

Con số thể hiện sự thống kê những số liệu cụ thể và rõ ràng. Một điều hiển nhiên khi đọc tiêu đề chứa con số thì bạn chưa cần độc đã nhận được giá trị là những con số đó trong đầu, công việc tiếp theo là đọc nội dung và thu về kiến thức mà thôi.

5. Đưa ra lời hướng dẫn.

Các tiêu đề dạng “Làm thế nào”, “Các cách”, “”Hướng dẫn”, “Mẹo”, “Bí kíp”, "Thông tin hấp dẫn"… thường xuất hiện khá thông dụng và vẫn luôn được độc giả đón nhận. Những tin tức dạng tiêu đề này thường đưa ra những hiệu ứng đám đông được rất nhiều người quan tâm. Chưa cần đọc người dùng đã thấy được lợi ích họ đạt được cũng như tình huống họ sẽ gặp khi đọc nội dung.
Ví dụ: "2 mẹo tối ưu hóa G+ tốt cho SEO".

Kết luận: Các bạn nên lưu ý khi đặt bất cứ một tiêu đề nào thì xu hướng luôn phải hướng tới đối tượng mục tiêu cụ thể, người đọc sẽ rất thích thú khi bài viết này chỉ dành cho họ. Khi độc giả nhìn thấy hình ảnh của họ trong những tiêu đề này chắc hẳn sẽ không bỏ qua mà sẽ click vào để đọc. 

 

 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN