1. Cài đặt một giải pháp backup WordPress – Chuẩn bị cho trang web WordPress
Có rất nhiều plugin backup WordPress miễn phí và trả phí mà bạn có thể cài đặt trên trang web của mình chỉ trong vài phút.
Bạn muốn đảm bảo rằng các sao lưu được lên lịch tự động và được lưu trữ trên dịch vụ lưu trữ đám mây như Dropbox, Amazon S3 hoặc Google Drive.
Duplicator là một lựa chọn tốt vì nó cho phép bạn tạo số lượng không giới hạn sao lưu đám mây của trang web WordPress theo lịch bạn chọn. Mặc dù phiên bản miễn phí có nhiều tính năng, nhưng sharecode.vn đề xuất nâng cấp lên phiên bản Duplicator Pro để tối ưu và sử dụng được nhiều chức năng hơn.
2. Bảo mật khu vực quản trị WordPress – WordPress Admin Area
Là hệ thống quản lý nội dung phổ biến nhất trên thế giới, WordPress là một mục tiêu lớn cho các hacker. Nhiều trang web WordPress hoạt động mà không phải đối mặt với bất kỳ mối đe dọa nào trong nhiều năm, nhưng luôn tốt hơn là chuẩn bị cho trang web WordPress sẵn sàng.
Bạn có thể chặn nhiều mối đe dọa bảo mật thông qua việc bảo vệ WordPress Admin Area khỏi truy cập trái phép. Hãy xem danh sách các mẹo để bảo vệ khu vực quản trị WordPress.
Sucuri giống như việc có một hệ thống bảo mật riêng tư và bảo vệ tại địa điểm kinh doanh vật lý. Điều này chắc chắn là cách để đi nếu trang web là một doanh nghiệp.
3. Kiểm tra trang web để tìm lỗi 404
Trên một trang web mới hoàn toàn, bạn cần đảm bảo tất cả các trang trên trang web đang tải một cách đúng đắn và không có liên kết nào bị thiếu. Nếu không, khách truy cập sẽ thấy lỗi 404 Not Found, tạo ra trải nghiệm người dùng kém chất lượng.
Nếu bạn đã thêm trang web của mình vào Google Search Console, thì bạn có thể sử dụng nó để tìm các trang đưa ra lỗi “404 Not Found” trong báo cáo crawl.
Nếu không, bạn sẽ phải duyệt trang web của mình thủ công và đảm bảo mọi thứ hoạt động như mong đợi. Nếu bạn có nhiều nội dung, thì bạn có thể đầu tiên kiểm tra xem các trang quan trọng nhất có đang tải, như trang giới thiệu, trang liên hệ, trang đăng ký và đăng nhập.
Bạn cũng nên thiết lập cảnh báo qua email cho các lỗi 404 trên trang web WordPress. Điều này giúp bạn dễ dàng theo dõi và sửa các liên kết xấu khi bạn phát hiện chúng thông qua việc sử dụng Google Alert.
4. Tạo email cho trang web WordPress trở nên đáng tin cậy
Email bị thất bại là một trong những lỗi phổ biến nhất trên WordPress. Một số thông báo qua email có thể được gửi đi, nhưng một số có thể không. Điều này là một vấn đề vì bạn phụ thuộc vào email để duy trì sự trôi chảy của trang web của mình.
Điều này là vì nhiều nhà cung cấp dịch vụ email xác định email được gửi từ WordPress là rác. Ngoài ra, máy chủ hosting có thể không được cấu hình đúng để sử dụng chức năng mail() của PHP.
5. Kiểm tra tất cả các form trên trang web
Việc tiếp theo bạn cần làm là đảm bảo tất cả các form trên trang web đang hoạt động. Bạn phải kiểm tra các form liên hệ, form bình luận, form đăng ký email và cả những form khác. Đảm bảo mọi form trên trang web hoạt động đúng cách.
Bạn cũng nên kiểm tra danh sách email và gửi email thử nghiệm để xác nhận rằng chúng được gửi đến danh sách email đúng.
Bởi theo cách, nếu bạn chưa bắt đầu xây dựng danh sách email, thì bạn nên đọc bài viết của Sharecode.vn về tại sao bạn nên bắt đầu xây dựng danh sách email ngay lập tức.
Nếu bạn quản lý một blog nhiều tác giả, cửa hàng trực tuyến hoặc trang web thành viên, thì bạn cũng cần kiểm tra các form đăng nhập và đăng ký.
Bạn cũng nên đăng nhập vào trang web của mình với các vai trò người dùng khác nhau để kiểm tra xem bạn có cần loại bỏ các mục không cần thiết khỏi khu vực quản trị WordPress cho tài khoản người dùng hay không.
6. Tối ưu trải nghiệm người dùng trên các trang web thương mại điện tử
Nếu bạn đang vận hành cửa hàng thương mại điện tử, thì bạn cần kiểm tra các khía cạnh về trải nghiệm người dùng của trang web một cách tỉ mỉ hơn.
Bạn nên đặt mình vào tình huống của người dùng và thử duyệt sản phẩm, thêm chúng vào giỏ hàng và thậm chí thực hiện giao dịch thử nghiệm. Đảm bảo mọi thứ hoạt động một cách mượt mà và hoàn hảo.
Nếu bạn đang bán hàng "số", hãy đảm bảo rằng chúng được giao hàng kịp thời. Đối với hàng hóa "vật lý", bạn sẽ cần kiểm tra hệ thống để đảm bảo hoàn thành đơn hàng một cách mượt mà.
Hãy đảm bảo bạn cũng kiểm tra xem hóa đơn, hóa đơn, tính toán chi phí vận chuyển và thuế có hoạt động đúng cách không.
7. Kiểm tra các hình ảnh, video và slider
Hình ảnh và video là một phần quan trọng của trang web và làm cho web hiện đại trở nên tương tác hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không thêm chúng một cách đúng đắn, bạn sẽ để lại ấn tượng xấu đối với khách hàng khi ghé thăm web.
Hãy kiểm tra xem tất cả các hình ảnh trên trang web có tải lên đúng cách hay không. Bạn cũng nên đảm bảo rằng chúng tải nhanh bằng cách tuân thủ hướng dẫn về cách tối ưu hóa hình ảnh cho web, hoặc hiệu suất của trang web có thể bị ảnh hưởng.
Bạn nên phát video được nhúng trên trang web bằng cách sử dụng các thiết bị và trình duyệt khác nhau để đảm bảo chúng hoạt động như mong đợi.
Nếu bạn đang sử dụng plugin slider hình ảnh WordPress, thì hãy đảm bảo rằng trình chiếu hoạt động trên tất cả các trình duyệt và thiết bị theo cách bạn mong muốn.
8. Kiểm tra các kết nối mạng xã hội
Mạng xã hội đóng một vai trò rất quan trọng trong việc ra mắt sản phẩm thành công. Đừng bỏ lỡ cơ hội này để tương tác với người dùng.
Đảm bảo người dùng có thể tìm cách kết nối với trang web trên các nền tảng mạng xã hội như Twitter, Facebook, YouTube và Instagram.
Bạn nên xác nhận rằng các plugin social trên trang web hoạt động đúng cách.
Ngoài ra, việc bật chức năng Twitter Cards và dữ liệu Open Graph của Facebook, cùng với việc thêm nút chia sẻ mạng xã hội vào trang web WordPress là một ý hay.
9. Kiểm tra hiệu suất trang web
Vấn đề về hiệu suất thường là mối quan tâm chính trong giai đoạn phát triển của một trang web. Bây giờ bạn chuẩn bị cho trang web WordPress, đến lúc kiểm tra trang web thêm một lần nữa.
Công cụ kiểm tra tốc độ trang web như Pingdom và công cụ Google Pagespeed. Tốc độ không chỉ quan trọng đối với trải nghiệm người dùng, mà còn là một yếu tố quan trọng cho SEO.
Một trong những cách tốt nhất để tăng tốc trang web WordPress là cài đặt plugin caching như W3 Total Cache hoặc WP Super Cache và sử dụng CDN như MaxCDN.
Hầu hết các công ty cung cấp WordPress hosting như Sharecode.vn đều đi kèm với tính năng caching tích hợp và bao gồm CDN và backup trong kế hoạch của họ.
Cuối cùng, hãy xem hướng dẫn tối ưu tốc độ và hiệu suất WordPress của Sharecode.vn. Trong hướng dẫn này, Sharecode.vn chia sẻ các mẹo tăng tốc WordPress hiệu quả mới nhất năm 2023.
10. Cài đặt Google Analytics
Bạn không thể cải thiện mà không biết cách người đọc tương tác với trang web.
Google Analytics là cách dễ dàng nhất để theo dõi điều này. Nó cho bạn biết người truy cập đến từ đâu, họ thấy gì trên trang web, khi nào họ ra đi và trang web hoạt động ra sao.
Quan trọng là bạn cài đặt Google Analytics trước khi ra mắt, để bạn có thể theo dõi hiệu suất ra mắt của mình. Nó cũng sẽ giúp bạn duy trì một bản ghi lịch sử về ngày bạn ra mắt và trang web đã phát triển bao nhiêu kể từ đó.
Nếu bạn thấy Google Analytics hơi phức tạp, Sharecode.vn sẽ hỗ trợ bạn. Hãy xem hướng dẫn Google Analytics cho người mới bắt đầu của Sharecode.vn. Trong bài viết này, Sharecode.vn giải thích tại sao Google Analytics quan trọng, cách cài đặt nó và cách hiểu báo cáo lư traffic.
11. Kiểm tra cài đặt SEO
Các công cụ tìm kiếm là một trong những nguồn traffic miễn phí hàng đầu cho hầu hết các trang web. Tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm có thể giúp bạn tăng traffic một cách ổn định sau khi ra mắt.
Cuối cùng, hãy xem hướng dẫn tối ưu hóa SEO cho WordPress cho người mới bắt đầu của Sharecode.vn. Và nếu bạn sắp ra mắt cửa hàng trực tuyến, thì Sharecode.vn cũng có một hướng dẫn SEO cho WooCommerce.
Sharecode.vn hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn chuẩn bị cho trang web WordPress trước khi ra mắt. Bạn cũng có thể muốn tìm hiểu một số cách lập kế hoạch SEO tổng thể chi tiết cho người mới. Chúc bạn thành công và đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới để đội ngũ admin của Sharecode.vn có thể hỗ trợ bạn nhé!