Nhằm mục đích quản lý toàn bộ về website về truy cập về backlink về thống kê tìm kiếm, ... của website, từ đó phân tích và đưa ra được kế hoạch SEO hợp lý. Công cụ Google Webmaster Toolsthì tôi đã giới thiệu ở phần trước, còn lần này tôi xin giới thiệu Google Analytics để phân tích website ở mức tổng quan.
- Truy cập vào địa chỉ: https://www.google.com/analytics/ Click vào nút Access Google Analytics. Sau đó đăng nhập vào bằng địa chỉ mail của ban.
- Để thêm một website của bạn bạn chọn Admin/Blog/Create new account. Sau đó thì điền địa chỉ website của bạn vào.
google analytics
- Sau đó, google sẽ cung cấp cho bạn một đoạn mã Analytics bạn chỉ việc Copy Và Paste nó vào trong Code website bạn là được.
Nội dung của trang quản trị Google Analytics được bố cục ra làm 2 phần:
Phần 1: Nội dung của tôi
Ở trong phần này chủ yếu là cài đặt cá nhân của Admin, muốn Google hiển thị những thông số mà mình thực sự quan tâm, tránh bị ngập thông tin khi có nhiều thông tin hiển thị lên. Trong phần này có 3 mục chính đó là:
1. Trang tổng quan
2. Phím tắt
3. Sự kiện thông minh
Phần 2: Báo cáo chuẩn
Tại phần này Google thống kê cho chúng ta rất nhiều thông tin về website về hành vi người dùng trong website.
1. Thời gian thực:
Trong phần này Google thống kê chính xác cho chúng ta biết website của chúng ta hiện nay có bao nhiêu người đang Online và họ đang Online ở trang nào và ở vị trí nào, đất nước nào.
2. Đối tượng:
Trong phần này Google thống kê chính xác cho chúng ta về hành vi của người dùng, ví dụ: khách hàng độ tuổi bao nhiêu, sở thích là gì, sử dụng phương tiện gì để trùy cập vào website của chúng ta, họ vào rồi họ đi xem những đâu trong trang web,...
giới thiệu google analytics
3. Sức thu hút:
Trong phần này thì nội dung thiên về Google Adword nhiều hơn, dùng để phân tích lượng truy cập, các nguồn giới thiệu và phân tích chi phí cho một chiến dịch.
4. Hành vi:
Trong phần này Google thống kê cho chúng ta thấy các thông số về trang web về tốc độ tải trang và các liên kết mà người dùng xem nhiều nhất. Dựa vào các liên kết đó mà chúng ta có thể tận dụng làmSEO onpage cho web bằng cách sử dụng nó để điều liên kết nội cho website.
5. Số chuyển đổi:
Phần này là phần rất hay để chúng ta lập kế hoạch SEO và đánh giá hiệu quả quá trình SEO. Trong đó, chúng ta sẽ tạo các chiến dịch SEO với các trang Landing Page cụ thể, từ đó có thể đánh giá được hiệu quả SEO của mình.
Công cụ Google Analytics thật sự là tuyệt vời với rất nhiều tính năng, quan trọng là các webmaster có thể dựa vào các thông số đó mà phân tích và đưa ra được kế hoạch SEO cụ thể, chính xác.