Những điểm bạn cần lưu ý:
-
Hiểu rõ từng bước để khởi tạo và truy cập email trên CyberPanel thành công.
-
Quá trình gồm 3 bước chính: truy cập CyberPanel, tạo email domain và đăng nhập vào hệ thống email.
Bước 1: Đăng nhập vào CyberPanel
Để bắt đầu quá trình tạo email, bạn cần đăng nhập vào giao diện quản trị CyberPanel thông qua đường dẫn có định dạng như sau:
Lưu ý: Port 8090 là cổng mặc định khi cài đặt CyberPanel. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người dùng có thể cấu hình lại cổng khác theo nhu cầu riêng.
Bước 2: Khởi tạo tài khoản email domain
Khi đã đăng nhập vào CyberPanel, bạn sẽ thấy giao diện điều khiển chính. Tại đây, từ thanh menu bên trái, bạn hãy tìm tới mục Email và chọn Create Email.

Bạn sẽ được chuyển tới giao diện tạo email mới. Hãy điền đầy đủ các thông tin yêu cầu như sau:
Sau khi hoàn tất thông tin, nhấn Create Email để hệ thống tiến hành khởi tạo.

Chỉ trong vài giây, hệ thống sẽ thông báo tài khoản email đã được tạo thành công với dòng thông báo “… is successfully created”.
Bước 3: Truy cập và sử dụng email
Sau khi tạo email thành công, bạn quay lại bảng điều khiển chính của CyberPanel. Trong mục Email, chọn Access Webmail để truy cập vào trình quản lý email.

Lúc này, trình duyệt sẽ chuyển sang giao diện đăng nhập của SnappyMail – ứng dụng quản lý email đi kèm với CyberPanel. Bạn chỉ cần điền địa chỉ email và mật khẩu vừa tạo ở bước trước.

Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ được chuyển tới giao diện hộp thư, nơi bạn có thể bắt đầu gửi và nhận email ngay lập tức.
