Tại sao phải tìm trang quan trọng nhất trên trang web?
Khi bạn điều hành một blog trên WordPress, lượng nội dung của bạn sẽ ngày càng phát triển theo thời gian. Tuy nhiên, trong số đó sẽ có những trang quan trọng hơn so với các trang khác. Những trang này không chỉ thu hút nhiều lưu lượng truy cập mà còn có xu hướng tạo ra mức độ tương tác cao. Bằng cách tối ưu hóa những trang quan trọng này, bạn có thể thu hút được nhiều lượt truy cập hơn và từ đó chuyển đổi những lượt truy cập đó thành người đăng ký và khách hàng.
Tại sao phải tìm trang quan trọng nhất trên trang web?
Bạn cũng có thể tạo các trang tương tự để thu hút nhiều khách truy cập hơn cũng như tăng cường sự tương tác và chuyển đổi của người dùng. Đôi khi, nhiều người quản lý nội dung và chủ doanh nghiệp không biết trang nào cần thiết cho sự thành công của trang web. Hãy cùng Vietnix khám phá ngay những cách tìm trang quan trọng nhất trên WordPress.
1. Cách tìm trang quan trọng nhất trên WordPress trong bảng điều khiển
Cách dễ nhất để khám phá các trang đang hoạt động tốt của bạn là sử dụng MonsterInsights . Đây là plugin Google Analytics tốt nhất dành cho WordPress và được hơn 3 triệu chuyên gia tin tưởng để phát triển doanh nghiệp của họ một cách thành công. MonsterInsights giúp việc sử dụng Google Analytics trở nên cực kỳ dễ dàng khi khám phá thông tin chi tiết về người truy cập website. Plugin này giúp chủ web xem được landing page hàng đầu của mình ngay trong bảng điều khiển WordPress mà không cần chỉnh sửa code hoặc tạo báo cáo.
MonsterInsights
Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ sử dụng phiên bản MonsterInsights Lite. Đây là phiên bản hoàn toàn miễn phí và sẽ giúp bạn tìm trang quan trọng nhất trên WordPress trong bảng điều khiển. Ngoài ra còn có một phiên bản MonsterInsights Pro bao gồm tích hợp cao cấp và các tính năng nâng cao như theo dõi WooCommerce, kích thước tùy chỉnh, xuất PDF, tóm tắt qua email và nhiều tính năng khác cho bạn dễ dàng sử dụng.
Trước tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin MonsterInsights trên trang web của mình.
Sau khi kích hoạt, bạn sẽ được chuyển đến Insights từ bảng điều khiển quản trị WordPress. Tiếp theo, hãy nhấp vào button “Launch the Wizard” và làm theo hướng dẫn để kết nối tài khoản Google Analytics với trang web WordPress.
Hướng dẫn sử dụng plugin MonsterInsights
Sau khi thiết lập Google Analytics, giờ đây bạn có thể tìm trang quan trọng nhất trên WordPress bằng cách đi tới Insights > Reports từ bảng quản trị WordPress. Tiếp theo, đi tới tab Overview rồi cuộn xuống báo cáo “Top Posts/Pages”. Trong báo cáo, bạn sẽ thấy các trang và bài đăng quan trọng nhất trên trang web của mình.
Tìm kiếm bài đăng quan trọng nhất
Điều này mang lại một cái nhìn nhanh chóng và tổng quan về những trang hoạt động tốt trên trang web và cách chúng thu hút lưu lượng truy cập. Nếu nâng cấp lên phiên bản MonsterInsights Pro, bạn sẽ có thể mở khóa thêm báo cáo trang điều khiển. Những báo cáo này cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về cách khách hàng tương tác với các trang quan trọng nhất trên website. Nếu bạn muốn xem xét kỹ hơn về landing page hàng đầu của mình thì chỉ cần di chuyển đến tab “Publishers” ở trên và sau đó xem báo cáo ở “Top Landing Pages”.
Tìm trang Langding Page hàng đầu
Đây là những trang được truy cập nhiều nhất trên một trang web khi khách hàng ghé thăm trang web. Bạn có thể xem tổng số lượt truy cập, thời lượng trung bình và tỷ lệ thoát trang, xác định trang quan trọng nhất từ báo cáo và xem xét những chủ đề thu hút nhiều người truy cập nhất.
Sau đó, sử dụng thông tin này, để tạo ra các ý tưởng nội dung tương tự cho trang web của mình. Tương tự, bạn có thể so sánh các trang xuất sắc của mình với các trang khác không hoạt động tốt và sau đó tối ưu hóa chúng để tăng cường sự tương tác và chuyển đổi.
2. Cách tìm trang quan trọng nhất trên WordPress bằng Google Analytics 4
Mặc dù MonsterInsights giúp bạn dễ dàng tìm thấy trang quan trọng nhất trên WordPress và xem dữ liệu bên trong bảng điều khiển, nhưng bạn cũng có thể sử dụng Google Analytics để xem các trang hàng đầu của mình. Trong Google Analytics 4, phiên bản phân tích mới nhất, có thể xem landing page hàng đầu của mình bằng cách chuyển đến phần Reports. Sau đó, đi tới Engagement > Pages and screens từ menu bên trái.
Xem các trang quan trọng nhất trong Google Analytics 4
Trong báo cáo, bạn có thể xem số lượt xem mà các trang hoạt động tốt nhất đạt được. Công cụ này cũng hiển thị số người dùng và người dùng mới đã xem trang. Ngoài ra còn có các chỉ số khác bao gồm thời gian tương tác trung bình và lượt cuộn của người dùng duy nhất unique user scrolls, số lần sự kiện, chuyển đổi và doanh thu tổng cộng. Nếu chú ý, bạn sẽ thấy rằng các chỉ số này khác biệt so với Universal Analytics.
Ví dụ: Bạn có thể sử dụng unique user scrolls metric để xem có bao nhiêu người dùng đã scrolls ít nhất 90% nội dung. Ngoài ra, bạn có thể đo lường doanh thu được tạo ra từ mỗi nội dung và làm nổi bật các bài viết đang cải thiện doanh thu.
Tìm trang quan trọng nhất trên WordPress bằng Universal Analytics
Chỉ cần đi tới Behavior > Site Content > All Pages từ menu bên góc trái.
Xem các trang quan trọng nhất trong Universal Analytics
Lưu ý: Universal Analytics hiện đã ngừng hoạt động và không còn xử lý dữ liệu trang web. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể truy cập các báo cáo và xem dữ liệu lịch sử để so sánh.
Trong báo cáo, bạn có thể xem các trang hàng đầu của mình và tổng số lượt xem trang cho mỗi trang. Chẳng hạn như báo cáo trên cho thấy trang chủ nhận được lưu lượng truy cập lớn nhất, điều này cho thấy đó là một trang quan trọng cho trang web. Cũng cho thấy rằng trang giỏ hàng và một số trang về trang phục cũng rất phổ biến và nên nhận được sự chú ý đặc biệt.
Phải làm gì sau khi tìm trang quan trọng nhất trên WordPress?
Sau khi đã xác định các trang quan trọng nhất trên WordPress, bước tiếp theo là tối ưu hóa chúng để tăng lượng truy cập và chuyển đổi khách thành người đăng ký và khách hàng. Dưới đây là một số cách để thực hiện điều này.
Tối ưu hóa SEO cho các trang hàng đầu:
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một phương pháp thông minh để thu hút nhiều lượt truy cập hơn vào các trang quan trọng, giúp tăng lưu lượng theo thời gian. Bạn cần kiểm tra xếp hạng từ khóa cho các trang này và có thể tối ưu hóa chúng để cải thiện vị trí trên các công cụ tìm kiếm. Sử dụng plugin AIOSEO để tối ưu hóa bài đăng trên blog là một cách hiệu quả để duy trì vị trí hàng đầu trên Google.
Chuyển đổi khách thành người đăng ký email:
Hơn 75% lượt truy cập vào các trang hàng đầu sẽ không quay lại trang web. Đây là lý do tại sao việc xây dựng danh sách email là quan trọng đối với việc tiếp thị. Bằng cách này, chúng ta có thể tiếp tục giao tiếp với khách hàng sau khi họ rời khỏi trang web. Để chuyển đổi khách thành người đăng ký, sử dụng plugin OptinMonster - một công cụ được xếp hạng #1 trong WordPress, giúp bạn tạo ra các biểu mẫu thu thập email hiệu quả và dễ dàng.
Plugin OptinMonster
Tối ưu hóa kênh bán hàng
Trong trường hợp bạn đang bán sản phẩm hoặc dịch vụ trên các trang hàng đầu của mình, bạn có thể tăng doanh số bán hàng bằng cách tối ưu hóa các trang đó để mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn, giảm bớt sự phiền nhiễu và thúc đẩy người dùng hoàn tất giao dịch mua hàng.
Ví dụ: Thêm các thanh thông báo nổi trên các trang trên cùng để thu hút người dùng tham gia danh sách email, xem các bài đăng phổ biến khác, xem sản phẩm,…
Ngoài thông tin trên, có thể bạn quan tâm:
Lời kết
Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về cách tìm kiếm các trang quan trọng nhất trên WordPress. Đồng thời, bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết khác như cách phân trang trong WordPress một cách dễ dàng và nhanh chóng, hoặc cách tìm kiếm các trường tùy chỉnh trong WordPress một cách nhanh gọn, giúp tối ưu hiệu quả hơn cho trang web của bạn. Chúc bạn thành công!