Hướng dẫn Google Planner để nghiên cứu từ khóa
Để có cái nhìn từ tổng quan đến nắm được các kỹ thuật chi tiết của cộng cụ SEO Google Planner này chúng ta sẽ thống nhất với nhau đi theo một hướng sau: các khó khăn gặp phải khi nghiên cứu từ khóa SEO, các công cụ có thể giải quyết khó khăn đó, kỹ thuật chi tiết vềGoogle Planner.
o Thứ nhất: Các khó khăn gặp phải khi nghiên cứu từ khóa SEO
Để có được một chiến lược SEO hiệu quả mang lại tỷ lệ thành công trong kinh doanh thì bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất đó là đánh giá và nghiên cứu từ khóa làm sao đảm bảo đủ 3 yếu tố:
+ Lượng tìm kiếm nhiều
+ Độ cạnh tranh ít
+ Tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng mục tiêu cao
Một kế hoạch SEO sẽ thất bại nếu ngay từ bước đầu tiên này chúng ta làm không cẩn thận và làm sai. Vậy nghiên cứu từ khóa chúng ta thường gặp những khó khăn gì:
- Các từ khóa liên quan đến dịch vụ của mình là gì?
- Chọn từ khóa ngắn hay chọn từ khóa dài để làm SEO?
- Từ khóa này trung bình có bao nhiêu người tìm kiếm ở Việt Nam hiện nay?
- Mức độ độ tuổi của người tìm kiếm từ khóa đó có phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình không?
- Từ khóa đó nếu khách hàng search và tìm kiếm thấy website của chúng ta thì họ có thực sự muốn mua sản phẩm của chúng ta hay không?
- Giá tiền quảng cáo cho các từ khóa đó có đắt không?
- Xu hướng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa có thay đổi không?
... ... ...
o Thứ hai: Các công cụ để giải quyết các vấn đề khó khăn trên là gì?
- Long Tail Pro: Công cụ đánh giá từ khóa dài
- Traffic Travis Pro: Công cụ nghiên cứu và đánh giá từ khóa
- Market Samurai: Công cụ phân tích so sánh website với 10 đối thủ cạnh tranh trên kết quả tìm kiếm.
- Google Keyword Planner: Công cụ của Google mới nhất 2013 và được cho là tốt nhất trong học SEO.
o Thứ ba: Kỹ thuật chi tiết về Google Keyword Planner
o
Tôi xin đưa ra các chức năng chính và cần thiết để nghiên cứu từ khóa hiệu quả, tránh đi lan man giới thiệu mất thời gian.
- Đăng nhập vào Google Planner: http://adf.ly/YpHxB
- Có 4 công việc mà Google Planner có thể giúp chúng ta:
+ Nghiên cứu một danh sách từ khóa và nhóm ý tưởng từ khóa
+ Nghiên cứu 1 danh sách từ khóa với các kiểu nghiên cứu: Từ khóa chính xác, từ khóa mở rộng. Chức năng này kế thừa từ Google Keyword Tools
+ Nhân nhiều danh sách từ khóa để phân tích.
Sau khi nhập từ khóa và tìm kiếm thì chúng ta sẽ quan tâm đến các thông số sau:
+ Lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng.
+ Độ cạnh tranh từ khóa: cao, trung bình, thấp.
+ Giá Bid: của Google Adword nhưng dựa vào đây có thể đánh giá được 1 phần độ HOT của từ khóa.
+ Xu hướng tìm kiếm từ khóa đó hàng tháng.
Một chút lý thuyết xin dừng lại ở đây, để hiểu và làm tốt chỉ có cách duy nhất đó là: ĐỌC-LÀM-ĐỌC-ĐÚC RÚT-LÀM
Tải tài liệu SEO Master miễn phí, tổng hợp kiến thức SEO từ cơ bản đến nâng cao.