1. Viết Ngắn và đúng trọng tâm
Tâm lý chung của tất cả mọi người đều không thích đọc một dòng status (trạng thái) quá dài, nên ngắn ngọn và xúc tích
2. Đừng quên chữ Face trong Facebook
Một trong những điều mà bạn đã có thể quên về Facebook đó là nó được tạo ra để bạn có thể giữ kết nối với bạn bè và gia đình của bạn… đặc biệt là những người không sống bên cạnh cửa phòng bạn. Vì vậy những loại status nào mà bạn bè và gia đình của bạn muốn nhìn thấy? Theo khảo sát trên 1291 người sử dụng Facebook thì đây là những gì họ đưa ra:
Ý kiến người dùng khi like trên status của bạn
-
Cuộc sống của bạn: Bạn bè và fans là những người đang theo dõi (following) bạn. Vì vậy họ muốn biết nhiều về cuộc sống của bạn. Và không chỉ đơn thuần là những câu văn bản bình thường, họ muốn hình dung những gì cá nhân bạn đã và đang trải nghiệm.
-
Trải nghiệm: Bạn đang làm gì, bạn đang đi đâu, bạn đang ở vị trí nào?
-
Lời khuyên: Mọi người muốn tìm hiểu nhiều hơn nữa vì thế những lời khuyên bạn có thể đưa ra sẽ gây hứng thú với người xem.
-
Tin tức: Nếu có bất cứ tin tức nào hay, hữu ích và dễ dàng chia sẻ hãy share nó lên Facebook. Nó không chỉ là tin tức về thế giới hay chính trị mà bất cứ tin nào bạn cảm thấy có thể giúp ích cho bạn bè.
-
Giải trí: Có ai không thích cười sảng khoái. Nếu bạn có một câu chuyện vui, trò đùa hoặc bất cứ điều gì có thể giúp mọi người vượt qua thời gian thì hãy thêm nó vào Facebook.
Và để tiếp tục bản phân tích dữ liệu này chúng tôi đã phân tích 682 status và nhận thấy rằng những status liên quan tới cuộc sống của bạn có số comment nhiều hơn 247% những status khác không phải về cuộc sống của bạn.
Điều này rất quan trọng bởi vì Facebook có một thuật toán tương tự như của Google được gọi là thuật toán Edgerank. Với thuật toán này một status nhận được nhiều like, comment, và share trong thời gian ngắn thì càng nhiều người trong Friendlist sẽ nhìn thấy câu cập nhật status của bạn.
3.Giá trị của bạn nằm ở đâu?
Như đã đề cập bên trên, mọi người hâm mộ và kết bạn với bạn vì họ muốn biết thêm về bạn. Nhưng nó không có nghĩa là chỉ dừng lại ở đó. Có nhiều giá trị tốt hơn bạn có thể cung cấp tới người dùng thay vì dừng lại ở những chuyện xung quanh cuộc sống cá nhân của bạn.
Khi phân tích status của 682 người trên, chúng tôi nhận thấy các status có chứa lời khuyên và dạy cho bạn một thứ gì đó mới mẻ thì được chia sẻ nhiều hơn 522% so với những status không phải là lời khuyên. Ghi nhớ điều này bởi vì nó rất quan trọng với thuật toán Edgerank thì Share có giá trị nhiều hơn là like.
4.Mọi người thường quên like status chứa link
Một cách để điều hướng traffic tới website của bạn từ Facebook là chia sẻ nội dung từ web lên Facebook. Với nội dung hấp dẫn có ý nghĩa cho người đọc bạn có thể kiếm được kha khá traffic tới với website của mình. Tất cả những gì bạn phải làm là lấy link của bài viết trên website bỏ nó vào ô cập nhật status thay vì viết status như thông thường.
Nếu bạn liên tục đăng các link và không có gì khác, rất ít người trên Facebook sẽ nhìn thấy cập nhật status của bạn bởi vì những status chứa link có xu hướng nhận được ít like, share và comment.
Một cách để chống lại điều này là sử dụng các plugin có chức năng chia sẻ bài viết lên mạng xã hội ở trên website của bạn. Bằng cách này khi người dùng Facebook kết thúc việc đọc bài trên web họ chỉ cần nhấp vào nút like hoặc share là bài của bạn đã được chia sẻ.
5.Thời gian quyết định tất cả
Nếu bạn đăng một status khi không có bạn bè hoặc fans đang online thì status của bạn coi như vô nghĩa. Không một ai sẽ nhìn thấy nó và nó cũng không nhận được like nào. Vì vậy chắc bạn muốn biết thời điểm lý tưởng để post bài lên Facebook?
Thứ 7 là ngày phổ biết nhất để đăng bài lên Faebook, và cụ thể hơn buổi trưa là thời gian phổ biết nhấ để đăng status.
Nếu bạn quá lạm dụng gửi quá nhiều status lên profile hoặc fanpage của mình mọi người cũng không đọc chúng. Con số lý tưởng là mỗi ngày 1 -2 status khác nhau.