Pop up là gì? Cách tạo pop up quảng cáo hiệu quả

Pop up là một trong những thuật ngữ thường dùng trong marketing, được nhiều doanh nghiệp sử dụng để thu hút khách hàng. Tuy nhiên để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần biết cách tạo pop up phù hợp. Vậy pop up là? Làm thế nào để tạo pop up quảng cáo hiệu quả?

 

Pop up là gì?
 
Pop up là một hộp thoại nhỏ, khi người dùng truy cập vào trình duyệt hoặc một trang web nào đó sẽ được tự động bật lên. Thông thường, pop up chứa các nội dung quảng cáo sản phẩm/dịch vụ hoặc cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích.
 
Pop up có đa dạng kích thước khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu để thiết kế phù hợp. Tuy nhiên thường sẽ chỉ là một hộp thoại nhỏ, đảm bảo màn hình không bị che hết đi.
 
Nếu bạn đang phát triển website trên nền tảng WordPress, thì giờ đây việc tạo pop up sẽ dễ dàng hơn với những plugin tiện ích này. Tìm hiểu những popup plugin WordPress tốt nhất hiện nay sẽ giúp cho việc lựa chọn cũng như tạo ra những loại pop up đẹp và phù hợp với website của mình, giúp thu hút khách hàng cũng như mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
 
Cách phân loại pop up
 
Pop up được phân loại theo nhiều hình thức khác nhau. Dưới đây là 3 cách phân loại pop up:
 
1. Phân loại theo nội dung
 
Pop up có thể được phân loại dựa theo nội dung hiển thị. Tùy vào từng loại nội dung sẽ có tên gọi khác nhau. Chẳng hạn như pop up đặt lịch tư vấn, pop up quảng cáo khuyến mãi, pop up đếm ngược thời gian, pop up thu thập data của khách hàng,…
 
sharecode.vn, Pop up, pop up quảng cáo
 
2. Phân loại theo vị trí đặt popup
 
Pop up cũng có thể được phân loại theo vị trí hiển thị trên website. Dưới đây là một số loại pop up được phân loại theo vị trí phổ biến: 
 
  • Pop-up trung tâm (Center pop-ups): Là những pop up được hiển thị ở vị trí chính giữa màn hình. Dạng pop up này thường dễ tập trung sự chú ý của người dùng. Hơn nữa, thông thường chúng sẽ chứa rất nhiều thông tin quan trọng hoặc quảng cáo. 

 

  • Pop-up Góc trên (Top Corner Pop-ups): Dạng pop up này sẽ xuất hiện ở góc trên cùng của màn hình người dùng. Chúng có kích thước khá nhỏ và được dùng để hiển thị những thông báo, hoặc các liên kết nhanh tới những trang tính năng khác. 

 

  • Pop-up Góc dưới (Bottom Corner Pop-ups): Cũng tương tự với Pop-up góc trên, pop-up góc dưới cũng hiển thị những thông báo quan trọng hoặc liên kết nhanh, ở vị trí góc dưới cùng. 

 

  • Pop-up kéo xuống (Slide-down Pop-ups): Ban đầu, những pop up này sẽ có dạng ẩn, sau đó, trượt xuống theo màn hình điện thoại. Cũng như những loại popup khác, dạng pop up này dùng để hiển thị nội dung hoặc quảng cáo.

 

  • Pop-up xuyên màn hình (Full-screen Pop-ups): Pop-up dạng này sẽ có kích thước ứng với diện tích toàn bộ màn hình, che khuất cả nội dung gốc. Pop up này cũng dùng để nhận thông báo quan trọng hoặc quảng cáo. 

 

  • Pop-up trong nội dung (In-content Pop-ups): Đây là dạng pop up thường được hiển thị bên trong nội dung trang hoặc bài viết. Thông thường, chúng sẽ chứa các thông tin liên quan đến nội dung, hoặc có thể phục vụ cho mục đích thu thập thông tin người dùng. 

 

  • Pop-up Trang nền (Background Pop-ups): Những cửa sổ pop up này thường xuất hiện phía sau nội dung chính của trang web. Pop up dạng này cũng nhỏ và dùng để bổ sung thêm thông tin hoặc quảng cáo mà không gây ảnh hưởng đến người dùng. 

 

  • Pop-up Cuộn (Scroll-triggered Pop-ups): Pop-up cuộn sẽ xuất hiện mỗi khi người dùng cuộn trang. Dạng pop up này thường dùng để giới thiệu nội dung, cũng như quảng cáo. Lúc này, người dùng đã tiến đến bước duyệt nội dung. 

 

  • Đa phần pop up thường sẽ xuất hiện ngay sau khi người dùng truy cập trình duyệt hoặc website. Tuy nhiên, thời lượng hiển thị sẽ khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của người tạo. Một số trang web cho pop up hiển thị sau 1-3 phút để thông tin mà người dùng đang tìm kiếm không bị che mất. 

 

Lợi ích khi sử dụng pop up ads
 
Pop up ads là dạng pop up được cài đặt để hiển thị những nội dung với mục đích quảng cáo trên website. Vậy việc sử dụng pop up ads sẽ mang lại những lợi ích gì? 
 
  • Tiếp cận khách hàng một cách chủ động và nhanh chóng
 
 Thông thường, pop up ads sẽ được cài đặt cho xuất hiện mỗi khi user vào trang chủ hoặc một bài viết mà không cần xác định liệu user có quan tâm nội dung, thông tin này hay không. Vì vậy, pop up quảng cáo giúp thông tin có thể tiếp cận được số lượng khách hàng tối đa  một cách nhanh nhất. 
 
  • Pop up là kênh marketing đầu phễu siêu hiệu quả
 
Các pop up ads với nội dung nhằm thu thập dữ liệu khách hàng ở giai đoạn đầu phễu rất hiệu quả. Lý do là vì pop up sẽ kích thích khách hàng có sự tương tác ngay khi mới vào website. Hơn nữa, chi phí chạy các pop up ads rẻ hơn hẳn so với các hình thức thu thập data khách hàng khác. 
 
  • Nội dung pop up ads thường khá ngắn gọn và trực tiếp vào vấn đề  
 
Mỗi pop up sẽ được xây dựng với 1 nội dung cụ thể, vì vậy, thông tin trên đó khá ngắn gọn và trực quan. Điều này vừa giúp khâu lọc khách hàng trở nên nhanh chóng, vừa hạn chế làm phiền đến thời gian của khách. Nhờ đó, việc chăm sóc cũng trở nên dễ dàng hơn. 
 
sharecode.vn, Pop up, pop up quảng cáo
 
3. Phân loại theo thời gian xuất hiện pop up
 
Đa phần pop up thường sẽ xuất hiện ngay sau khi người dùng truy cập trình duyệt hoặc webiste. Tuy nhiên, thời lượng hiển thị sẽ khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của người tạo. Một số trang web cho pop up hiển thị sau 1-3 phút để thông tin mà người dùng đang tìm kiếm không bị che mất. 
 
Tầm quan trọng của quảng cáo pop up
 
Hiện nay hầu như mọi website đều sử dụng pop up để phục vụ cho chiến lược marketing của mình. Chính vì vậy có thể thấy quảng cáo pop up đóng vai trò vô cùng quan trọng khi mang lại các lợi ích sau:
 
Khả năng hiển thị được khuếch đại
 
Khả năng hiển thị của pop up chính là một trong những yếu tố được đánh giá cao nhất. Bởi vì đây chính là nội dung đầu tiên người dùng sẽ nhìn thấy khi họ truy cập vào website. Điều này sẽ tạo sự thu hút, khiến người dùng phải chú ý đến. 
 
sharecode.vn, Pop up, pop up quảng cáo
 
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
 
Một sản phẩm trên trang web của bạn có thể được tìm kiếm bởi nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, xuất phát từ những nhu cầu khác nhau. Do đó, đòi hỏi bạn phải giải quyết các lý do đó ở quảng cáo của mình để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Đây chính là lúc quảng cáo pop up phát huy công dụng, các thông tin hữu ích sẽ được cung cấp đến đúng đối tượng nhờ pop up.
 
Trong một số nghiên cứu cũng đã cho thấy, sử dụng pop up đạt được hiệu quả tốt hơn 13 lần trong quá trình tạo ra nhấp chuột và tăng số lượng người đăng ký so với banner tiêu chuẩn. Chính vì vậy, việc sử dụng quảng cáo pop up là cách tối ưu để tăng số lượng người theo dõi và dễ dàng hơn trong quá trình tiếp thị sản phẩm/dịch vụ.
 
Phản hồi tức thì từ khách hàng
 
Khi cửa sổ được bật lên từ trang web của bạn có thể sẽ giúp bạn nhận được phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Bạn có thể tạo một trang như những câu hỏi thường gặp để người dùng đặt câu hỏi và đưa ra nhận xét về sản phẩm hoặc dịch vụ dễ dàng, nhanh chóng.
 
sharecode.vn, Pop up, pop up quảng cáo
 
Bên cạnh việc sử dụng pop up để mang đến cho khách hàng những thông báo về ưu đãi sản phẩm, bạn còn có thể dùng pop up để thu thập ý kiến của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ hoặc công ty của bạn.
 
Quảng cáo pop up linh hoạt
 
Đặc biệt hơn hết, pop up có thể hiển thị một cách linh hoạt với nhiều loại quảng cáo khác nhau. Pop up có thể được sử dụng nhằm giữ chân khách hàng lâu lớn, không cho khách hàng rời khỏi trang web của bạn khi chưa nhấp vào quảng cáo hoặc mở tab mới, giúp bạn dễ dàng truyền các thông điệp của mình đến khách truy cập. Khi sử dụng các cửa sổ quảng cáo, khách truy cập sẽ bị thu hút bởi hình ảnh ấn tượng mà bạn mang đến cho họ.
 
Tùy biến cao
 
Một trong những ưu điểm của pop up đó chính là khả năng tùy chỉnh theo nhu cầu của doanh nghiệp về cả nội dung và thiết kế. Bạn có thể thiết kế dạng pop up ngăn không cho khách truy cập thoát ra khỏi trang của bạn, trừ khi họ nhấp vào pop up. Một cửa sổ hay một tab mới có thể được mở ra nếu khách hàng cố gắng đóng chúng. 
 
Kích thích hành động
 
Các doanh nghiệp có thể cài đặt pop up quảng cáo xuất hiện trước khi khách hàng rời khỏi trang. Đồng thời, họ cũng có thể cung cấp một số ưu đãi hấp dẫn để giữ chân khách hàng và thúc đẩy hành vi mua hàng. 
 
Thu thập thông tin khách hàng
 
Bằng cách sử dụng các pop up dạng biểu mẫu khảo sát hay xin ý kiến khách hàng về sản phẩm và dịch vụ, các doanh nghiệp có thể thu thập thông tin khách hàng. Dựa trên dữ liệu về khách hàng, các doanh nghiệp có thể phân tích và cải thiện nhiều hơn về các chiến lược quảng bá, marketing.  
 
Cách tạo pop up website, pop up landing page
 
Dưới đây là các cách tạo pop up cho website: 
 
  • Dùng HTML, CSS và JavaScript tạo pop up
 
Cách tạo pop up này sẽ đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn, cũng như tốn nhiều thời gian và công sức để lập trình. Hơn nữa, nếu cần thống kê dữ liệu cho hiệu quả của việc gắn pop up, có thể khối lượng công việc có thể tăng thêm gấp nhiều lần. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có một ưu điểm đó chính là có thể linh hoạt tùy chỉnh pop up như mong muốn.
 
  • Sử dụng plugin của nền tảng tạo web để tạo pop up
 
Hiện nay, một số nền tảng tạo web hoặc quản lý web như WordPress, Drupal,… đều có cung cấp sẵn các plugin để tạo pop up. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tạo các pop up tại các nền tảng này. Tuy nhiên, về khả năng tùy chỉnh linh hoạt và thống kê dữ liệu sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Khi vấn đề phát sinh, bạn cũng sẽ không thể nhận được sự trợ giúp từ phía websupport nhanh chóng. 
 
  • Dùng các ứng dụng có tính năng tạo pop up (Subiz, Sapo)
 
Ngoài dùng code và plugin, bạn cũng có thể tạo pop up cho website bằng các ứng dụng có trang bị tính năng tạo pop up như Subiz hay Sapo. Hầu hết các ứng dụng này đều cung cấp cho bạn sẵn kho pop up mẫu, bạn chỉ cần thay đổi các thông điệp trên đó, hoặc thậm chí bạn có thể tải lên kho mẫu pop up mà bạn muốn. Đồng thời, các ứng dụng này còn cho phép bạn tùy chỉnh một số cài đặt như thời gian xuất hiện, vị trí, tần suất,… Đặc biệt, với phương pháp này, mọi dữ liệu về hiệu quả pop up đều được ghi nhận rất chi tiết để thuận tiện cho việc theo dõi. Ngoài ra, các nhân viên tổng đài của những ứng dụng này hầu hết đều túc trực 24/7 để có thể hỗ trợ bạn một cách kịp thời. 
 
 
sharecode.vn, Pop up, pop up quảng cáo
 
Một số nhược điểm của pop up
 
Mặc dù pop up mang lại rất nhiều lợi ích nhưng song song đó cũng có một số nhược điểm nhất định chẳng hạn như:
 
  • Khi pop up được bật lên quá nhiều có thể sẽ làm khách truy cập cảm thấy khó chịu, đôi khi còn để lại ấn tượng không tốt với thương hiệu. Nhiều người dùng có xu hướng thoát trang ngay sau khi thấy pop up hiển thị. Do đó sẽ làm gia tăng tỷ lệ thoát trang, gây ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng của trang web.

 

  • Nếu bạn không đặt pop up đúng vị trí thì pop up có thể che đi mất nội dung chính của trang. Đây là điều quan trọng nhất bạn cần tránh trong quá trình xây dựng pop up, bởi khách hàng hoàn toàn không thích điều này.

 

  • Một số pop up đôi khi sẽ bị nhiễm các mã độc. Vì vậy, nếu có quá nhiều pop up được bật lên thì người dùng có thể nghi ngờ về độ tin cậy và an toàn của trang web.

 

  • Bị chặn bởi trình duyệt: Hiện nay nhiều trình duyệt có tính năng chặn pop up, gây ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp khi sử dụng hình thức này.

 

Lưu ý khi đặt pop up cho webmaster
 
Có thể xem pop up là hình thức quảng cáo giá rẻ và tiện lợi nhất hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình đặt pop up cho webmaster bạn cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo hiệu quả tốt nhất:
 
  • Lựa chọn tiêu đề pop up thu thút, độc đáo. Tốt nhất nên chọn động từ và tính từ mạnh để tạo ấn tượng cho người xem.

 

  • Đảm bảo câu kêu gọi hành động luôn có trên pop up.

 

  • Nội dung của pop up cần ngắn gọn, súc tích, không nên cố gắng nhồi nhét nhiều thông tin.

 

  • Thiết kế pop up có màu sắc đồng bộ với trang web.

 

  • Tốt nhất nên để pop up tự động tắt để không làm phiền người dùng truy cập.

 

  • Tối ưu trên mobile: Do diện tích hiển thị của pop up trên mobile hạn chế hơn, nên pop up mobile cần tập trung chủ yếu vào hình ảnh, nội dung cô đọng, xúc tích và giao diện phải nổi bật để thu hút được khách hàng nhấp vào.

 

 

 

 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN